Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường:

Nhà trường phải là nơi khơi gợi ý chí và nghị lực của học sinh

Thứ Năm, 06/09/2012, 00:57
Ngày 5/9, trong không khí náo nức tưng bừng của ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường", đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã dự lễ khai giảng năm học mới với hơn 1.000 giáo viên, học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng.

Được thành lập năm 1982, 30 năm qua Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả, quản lý, nuôi - dạy, giáo dục các em học sinh khiếm thị trên địa bàn Thủ đô. Bao thế hệ thầy giáo, cô giáo với tấm lòng cao cả, giàu tính nhân văn và sự tâm huyết với nghề đã dìu dắt, nâng đỡ, thắp sáng hy vọng và ước mơ cho các thế hệ học sinh, đưa ngôi trường trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh. Trường đã đạt được những danh hiệu cao quý: Trường tiên tiến xuất sắc, Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tặng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu bức ảnh "Bác Hồ với thiếu nhi". Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, năm học 2012-2013 có ý nghĩa quan trọng, trong bối cảnh Hà Nội đang tích cực thực hiện yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và đẩy mạnh Cuộc vận động Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh. Ngành Giáo dục, đào tạo Thủ đô cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học với quyết tâm cao nhất để vừa thực hiện được nhiệm vụ then chốt, phục vụ mục tiêu lâu dài, vừa giải quyết vấn đề trước mắt, tạo sự chuyển biến toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục của Thủ đô. Đồng chí Phạm Quang Nghị mong muốn mỗi thầy giáo, cô giáo cần phải nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt mục tiêu phấn đấu: Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm...

* Cùng ngày, học sinh các trường học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng tưng bừng bước vào năm học mới 2012-2013. Năm học này, TP Hồ Chí Minh có gần 1,5 triệu học sinh và 1.193 phòng học mới.

Tại Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền đã vinh dự đón đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư thành ủy tới dự buổi lễ. Năm nay Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền có 1.900 HS trong đó có 650 em học sinh trúng tuyển vào lớp 10 của trường với điểm số khá cao. Trường cũng là cơ sở nhiều năm liền có tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT cao trong toàn thành phố.

Tại lễ khai giảng, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã đánh giá rất cao sự nỗ lực của thầy và trò trường Nguyễn Thượng Hiền trong những năm qua, căn dặn các em học sinh hãy cố gắng nỗ lực hơn nữa để xứng đáng là những học trò chăm ngoan, học sinh ưu tú của thành phố

Thu Phương - H.Nga
.
.
.