Nhà giáo phải là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức của người Công an cách mạng

Thứ Sáu, 06/02/2015, 18:10
Chiều 6/2, Bộ Công an đã tổ chức Lễ chúc mừng các nhà giáo Công an nhân dân (CAND) được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) năm 2014 và trao Kỷ niệm chương Bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Đến dự buổi lễ có GS.TS Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Về phía Hội đồng chức danh GS Nhà nước có GS.TSKH Trần Văn Nhung, Tổng thư ký Hội đồng chức danh GS Nhà nước; Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Chủ tịch Hội đồng chức danh GS ngành Khoa học an ninh cùng lãnh đạo một số Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Cục, Viện trực thuộc Bộ; các đơn vị trực thuộc các Tổng cục, các học viện, trường CAND và các GS, PGS đang công tác trong lực lượng CAND; các tân GS, PGS cùng 120 học viên xuất sắc, tiêu biểu của các trường CAND…

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt chúc mừng và chung vui với các nhà giáo, nhà khoa học CAND vừa vinh dự được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS.
Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng Bằng khen của các tân GS, PGS của lực lượng CAND .

Đồng chí Bộ trưởng đã biểu dương những đóng góp tích cực, có hiệu quả của đội ngũ trí thức nói chung, đội ngũ GS, PGS CAND nói riêng đối với sự nghiệp bảo vệ ANTT, xây dựng lực lượng CAND trong thời gian qua.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, đội ngũ các nhà khoa học, nhà giáo CAND ngày càng phát triển, lớn mạnh. Đến nay, lực lượng CAND có 20 GS, 137 PGS và 26 nhà giáo vừa được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2014.

Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng Bằng khen của các tân GS, PGS của lực lượng CAND.

Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định, đội ngũ các nhà khoa học, nhà giáo CAND đã có những đóng góp quan trọng trong công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, cung cấp các luận cứ khoa học giúp Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tham mưu với Đảng, Nhà nước hoạch định các chủ trương, chính sách về đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng; tích cực tham gia nghiên cứu, xây dựng hoàn thiện các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, đường lối, phương châm, nguyên tắc công tác công an, góp phần bổ sung, phát triển hệ thống lý luận CAND.

Trong công tác giáo dục đào tạo, các thế hệ nhà giáo, GS, PGS CAND đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt lên khó khăn, góp phần đào tạo CBCS đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND. Nhiều tấm gương nhà giáo, GS, PGS tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục đào tạo, vì học viên thân yêu, là những biểu tượng cao đẹp để các thế hệ giáo viên, học viên mãi mãi noi theo.

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao Kỷ niệm chương Bảo vệ An ninh Tổ quốc cho các đồng chí lãnh đạo của Hội đồng chức danh GS Nhà nước.

Bộ trưởng Trần Đại Quang mong muốn, các nhà giáo, nhà khoa học vừa được công nhận chức danh GS, PGS tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Anh hùng; nhận thức rõ trách nhiệm nặng nề và to lớn của mình đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học; tâm huyết, say mê với nghề nghiệp, thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng và phải là tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức của người công an cách mạng, ý chí vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học, truyền cảm hứng, khát khao cống hiến cho lý tưởng cao đẹp của Đảng để học viên noi theo.

Các tân GS, PGS phải tích cực tham gia tổng kết thực tiễn, coi đây là nhiệm vụ cơ bản, thường xuyên, chú ý phát hiện những vấn đề lý luận không còn phù hợp với thực tiễn, những vấn đề chưa thống nhất để làm rõ, điều chỉnh, bổ sung.

Bộ trưởng Trần Đại Quang, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an chụp ảnh kỷ niệm với đại biểu, khách quý và các tân GS, PGS.

Đồng chí Bộ trưởng còn đề nghị các Tổng cục, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, các trường CAND và Công an các địa phương cần xác định rõ công tác trí thức là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của cấp ủy Đảng, lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp. Do đó, phải tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ GS, PGS và đội ngũ cán bộ khoa học trong CAND phát huy cao nhất năng lực cống hiến, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Thay mặt Hội đồng chức danh GS Nhà nước, GS.TSKH Trần Văn Nhung cho biết, lực lượng CAND có thêm 4 GS và 26 PGS là một bằng chứng sinh động cho nghị lực, ý chí và sự bền bỉ, dẻo dai của các nhà giáo, nhà khoa học CAND và cũng là một bước chuẩn bị dài hơi, có tầm chiến lược của Bộ Công an về nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho các tân GS, PGS và trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ An ninh Tổ quốc cho các đồng chí trong Hội đồng chức danh GS Nhà nước, trong đó có Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Bùi Văn Ga và GS.TSKH Trần Văn Nhung…   


Thu Phương – Trần Xuân
.
.
.