Người giàu nhất Trung Quốc là cô gái 26 tuổi

Thứ Tư, 10/10/2007, 09:23
Theo xếp hạng của tạp chí "Forbes Asia" số ra hôm 8/10, Giám đốc điều hành tập đoàn Bích Quế Viên (Country Garden Holdings), cô Dương Huệ Nghiên, 26 tuổi đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc sau khi sở hữu số tài sản cá nhân trị giá 16 tỷ USD.

Không những trở thành người giàu nhất Trung Quốc, Giám đốc điều hành Dương Huệ Nghiên còn đoạt danh hiệu người phụ nữ giàu nhất châu Á.

Được biết, Dương Huệ Nghiên được bố, ông Dương Quốc Cường, Chủ tịch tập đoàn Bích Quế Viên chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần sau khi tập đoàn này niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Hongkong hồi tháng 4 vừa qua.

Trước đó, năm 2005, ông Dương Quốc Cường cũng đã chuyển số tài sản của mình trong tập đoàn Bích Quế Viên cho con gái. Theo giới truyền thông, trường hợp thừa kế gia sản của Dương Huệ Nghiên là hiện tượng hiếm thấy tại Trung Quốc bởi ông Dương Quốc Cường vẫn đang là Chủ tịch tập đoàn Bích Quế Viên. 

Hơn nữa, Dương Huệ Nghiên vừa mới lấy chồng (là con trai của một quan chức cấp cao trong chính phủ). Được biết, tập đoàn Bích Quế Viên có trụ sở chính ở tỉnh Quảng Đông và công việc kinh doanh chính là xây dựng các khu biệt thự, nhà riêng trong thành phố và những khu chung cư lớn.

Theo "Forbes Asia", số tỷ phú USD của Trung Quốc năm nay nhiều hơn gần gấp 3 lần so với năm ngoái (40 so với 15) và số tiền do những người này sở hữu (120 tỷ USD) cũng tăng tới 215% so với năm 2006 (38 tỷ USD).

Theo thống kê, năm 2005 số tỷ phú USD có 10 người và trước đó (2004) chỉ vẻn vẹn có 3 người. Điểm đáng nói là 8 trong số 10 người giàu nhất năm 2007 đều kinh doanh bất động sản, điều này chứng tỏ đây là một nghề kinh doanh đem lại siêu lợi nhuận.

Người từng đứng đầu vị trí số một trong bảng xếp hạng "10 người giàu nhất Trung Quốc" trong nhiều năm Hoàng Quang Dụ đã bị tụt xuống cuối bảng (thứ 10) cho dù tài sản tăng gần 50%

P.A.
.
.
.