Nga sẽ cung cấp tín dụng cho các dự án năng lượng nguyên tử của Việt Nam

Thứ Năm, 17/10/2013, 04:07
Ngày 16/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Igor Ivanovich Shuvalov nhân dịp Phó Thủ tướng sang Việt Nam dự khóa họp thứ 16 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật.

Phó Thủ tướng I.I. Shuvalov chuyển lời thăm hỏi thân thiết của Tổng thống Putin tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhấn mạnh chuyến thăm của Đoàn lần này là nhằm chuẩn bị tốt nhất các văn kiện hợp tác: giáo dục, kinh tế, năng lượng, kỹ thuật quân sự... cho chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Nga Putin.

Ngài Phó Thủ tướng cho rằng các tiểu ban của Ủy ban Liên Chính phủ thời gian qua đã hợp tác chặt chẽ, hiệu quả. Trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, hai bên sẽ phối hợp giải quyết những vướng mắc tại một số dự án và thành lập các tổ công tác chung về lao động, di cư và xây dựng cơ sở hạ tầng... Nga cũng sẽ cung cấp tín dụng cho các dự án về xây dựng tổ hợp năng lượng nguyên tử và phối hợp thu hút các nguồn vốn đầu tư vào Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng gặp lại ngài Phó Thủ tướng tại Việt Nam. Cảm ơn sự giúp đỡ quý báu mà Chính phủ và nhân dân Liên bang Nga đã dành cho Việt Nam trước đây và hiện nay, Chủ tịch nước mong rằng hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ trên cơ sở đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, vì lợi ích của mỗi nước và sự ổn định phát triển của khu vực, thế giới

PV
.
.
.