Nâng mức phụ cấp cho viên chức khí tượng thủy văn

Thứ Hai, 18/05/2009, 13:02
Thủ tướng Chính phủ đã quyết định từ ngày 1/7/2009, các cán bộ, viên chức khí tượng thủy văn thuộc ngành tài nguyên môi trường sẽ được hưởng chế độ phụ cấp đặc thù mới, cao hơn so với mức đang được hưởng hiện nay.

Phụ cấp quan trắc áp thấp nhiệt đới, bão và quan trắc lũ áp dụng đối với viên chức quan trắc khí tượng thủy văn, dự báo khí tượng thủy văn và những người trực tiếp tham gia ca đo đạc, quan trắc khí tượng thủy văn và dự báo khí tượng thủy văn trong những ngày có áp thấp nhiệt đới, bão, lũ.

Cụ thể, mức 75.000 đồng/người/ngày đối với những người trực tiếp đo đạc tại các trạm thủy văn có phương tiện đo bằng thuyền hoặc ca nô.

Mức 50.000 đồng/người/ngày đối với những người trực tiếp: Đo đạc tại các trạm thủy văn có phương tiện đo bằng nôi; quan trắc bão, áp thấp nhiệt đới tại các trạm khí tượng, trạm khí tượng-hải văn; thực hiện ca dự báo khí tượng thủy văn tại Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, Phòng Dự báo khí tượng thủy văn tại các Đài Khí tượng Thủy văn khu vực và các Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh, thành trực thuộc Trung ương.

Mức 30.000 đồng/người/ngày đối với những người trực tiếp đo đạc tại các trạm thủy văn có phương tiện đo bằng cầu.

Viên chức thực hiện thám sát bão, áp thấp nhiệt đới và khảo sát bằng máy bay được hưởng chế độ cho 1người/1 ngày thực tế là 100.000 đồng. Nếu thám sát bằng tàu biển được hưởng 100.000 đồng/ngày có bão/người và 70.000 đồng/ngày không có bão/người.

Ngoài ra, trợ cấp toàn bộ tiền ăn hàng tháng như mức ăn của hạ sỹ quan quân đội đối với viên chức làm việc tại các Trạm Khí thượng, Trạm Khí tượng-Hải văn: Trường Sa, Song Tử Tây, Hoàng Sa, Sinh Tồn, DK1-7, DK1-10 (thuộc tỉnh Kiên Giang), Thổ Chu, Hòn Mê, Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm.

Đối với viên chức làm việc tại các Trạm Khí tượng, Trạm Khí tượng-Hải văn: Bạch Long Vỹ, Cô Tô, Hòn Dấu, Hòn Ngư, Lý Sơn, Phú Quý, Côn Đảo và Phú Quốc được trợ cấp mức ăn bằng 50% mức ăn của hạ sỹ quan quân đội đóng cùng địa bàn

Theo chinhphu.vn
.
.
.