Nâng cao hiệu quả hoạt động các nhà nghỉ dưỡng, nhà khách của Bộ Công an

Thứ Bảy, 01/11/2008, 00:13
Nhằm nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ, ngày 31/10, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Hậu cần CAND đã tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các nhà nghỉ dưỡng, nhà khách của Bộ Công an trên phạm vi toàn quốc. Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Những năm qua, Tổng cục Hậu cần đã không ngừng xây dựng, mở rộng hệ thống nhà nghỉ dưỡng, nhà khách. Các nhà nghỉ dưỡng đến nay đều được nâng cấp, đầu tư xây dựng mới với những trang thiết bị đồng bộ, từng bước đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, chăm sóc phục hồi sức khỏe, nơi ăn ở cho cán bộ, chiến sĩ đi công tác xa cũng như phục vụ chế độ nghỉ mát và điều dưỡng.

Một số nhà nghỉ dưỡng, nhà khách còn chú trọng đầu tư quang cảnh vườn hoa, cây cảnh, sân chơi thể thao; tạo được môi trường xanh - sạch - đẹp một cách hài hoà với phòng VIP đáp ứng được yêu cầu đón tiếp phục vụ cán bộ cao cấp và khách quốc tế của Bộ… Đến nay trên cả nước đã có 30 nhà nghỉ dưỡng nằm  suốt tuyến trên các địa bàn từ Bắc vào Nam, với 4.677 giường đã được đưa vào khai thác sử dụng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu nêu rõ: Hệ thống nhà nghỉ dưỡng, nhà khách của Bộ Công an hiện nay đã tăng về số lượng và chất lượng phục vụ cũng được nâng lên. Song, chỉ đáp ứng được khoảng 20% nhu cầu thực tế của toàn lực lượng.

Do vậy sau hội thảo này, Tổng cục Hậu cần phải xem xét lại quy hoạch xây dựng mới, để kịp thời phục vụ  đúng yêu cầu đề ra. Đề án xây dựng nhà nghỉ dưỡng, nhà khách giai đoạn 2009 - 2018, Tổng cục Hậu cần phải trình đề án thiết kế quy hoạch vào năm 2010 để lãnh đạo Bộ duyệt để đến năm 2015 là các công trình đi vào khai thác sử dụng.

Việc quy hoạch nhà nghỉ dưỡng, nhà khách mới tạm dừng tại khu vực phía Bắc; khu vực phía Nam khi xây dựng mới phải cân nhắc địa bàn, sao cho thuận tiện tham quan du lịch kết hợp nghỉ dưỡng và đảm bảo yếu tố tiện nghi - hiện đại - hài hoà với môi trường.

Tổng cục Hậu cần phải sớm xây dựng quy chế đồng nhất cho các hoạt động đặc thù của nhà nghỉ dưỡng, nhà khách; chế độ chính sách cho CBCNV hợp đồng ngắn hạn, dài hạn phục vụ tại nhà khách nhằm đảm bảo quyền lợi cho lao động phù hợp với quy chế nhà nghỉ dưỡng cho được phép khai thác tận thu

PV
.
.
.