Một cháu bé bỏ rơi bị đánh đập dã man

Thứ Ba, 28/10/2008, 10:35
Một bé gái chừng 2 tuổi, chưa rõ tên họ đang được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cứu chữa trong tình trạng bị đánh đập dã man. Nhiều vết cắt, đánh đập còn tím bầm trên thể xác non nớt, nhỏ bé của cháu thật tội nghiệp. Chứng kiến cảnh xót thương này, nhiều người không cầm được nước mắt …

Ngày 26/10, tiếp xúc với chúng tôi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, cháu bé nhỏ xíu kia vẫn chưa hết cơn bàng hoàng mỗi khi gặp người lạ. Chị Nguyễn Thị Như Như, một trong số nhiều phụ nữ tình nguyện chăm sóc đứa bé tạm thời ở bệnh viện nói: "Làm phụ nữ ai nỡ lòng nào bỏ con như thế này được!".

Sự vụ bắt đầu ngày 22/9, Công an phường Yên Đỗ, TP Pleiku, Gia Lai nhận tin chị Lê Thị Hương (45 tuổi) trú quán tại làng Pleiku Ró, phường Yên Đỗ, TP Pleiku có biểu hiện đánh đập cháu bé của người bạn gửi trông coi nên đã mời lên làm việc nhắc nhở và cảnh cáo chị Hương. Thế nhưng sự việc trên vẫn không được chấm dứt mà tiếp diễn gây bức xúc dư luận.

Ngày 24/10, nhận tin của quần chúng nhân dân, Công an phường Yên Đỗ và Công an TP Pleiku phát hiện Lê Thị Hương tiếp tục có những hành động đánh đập cháu bé này. Sau khi đưa cháu gái đến tại bệnh viện để chữa trị, cơ quan Công an đã mời Lê Thị Hương lên làm việc.

Qua kiểm tra, toàn thân cháu bé chằng chịt những vết sẹo và vết khứa, mắt trái của cháu bị bầm đen… thể trạng sức khỏe cháu rất yếu.

Tại Công an TP Pleiku, Lê Thị Hương khai nhận, ngày 14/5/2008 (âm lịch) có một người phụ nữ tên Xuân (khoảng 20 tuổi) bế bé gái đến gặp Hương và gửi nuôi với giá 400.000 đồng/tháng (ăn ngủ tại nhà Hương). Sau đó người phụ nữ này đi đâu, làm gì Hương không rõ.

Cách đây chừng 3 tháng, Hương có gọi cho Xuân về việc có người ngã giá mua đứa trẻ nhưng việc mua bán không thành. Lê Thị Hương thừa nhận mình đã 3 lần đánh cháu bé.

Lê Thị Hương không chịu thừa nhận các vết cắt sâu ở mười ngón chân của bé gái là do Hương gây ra.

Lần thứ nhất phát hiện cháu làm mất vệ sinh chăn màn, Hương đã tát 2 cái vào mặt cháu bé. Lần thứ 2 lúc cháu làm vỡ kính tủ, Hương đã lấy roi quật vào người cháu bé 4 - 5 cái. Lần thứ 3 là lúc đang ngủ thì cháu bé khóc, Hương dùng tay đánh vào người cháu 2-3 lần.

Tuy nhiên, Lê Thị Hương không chịu thừa nhận các vết cắt sâu ở mười ngón chân của bé gái là do Hương gây ra mà cho rằng, những vết khứa đó có từ khi Hương nhận nuôi bé, còn việc ai gây thương tích cho cháu thì Hương không biết.

Đến nay, tin tức về người phụ nữ tên Xuân ấy không rõ đi đâu, nhiều tháng qua Hương nuôi cháu bé này không được trả tiền nên có sự bực tức và đánh đập cháu bé. Hiện tại, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Yên Đỗ và đông đảo người dân giàu lòng nhân ái tình nguyện nuôi dưỡng, quyên góp tiền để lo cho cháu bé.

Ngày 26/10, ông Phạm Đình Thu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai cũng đã đến bệnh viện thăm, tặng quà cho cháu bé và yêu cầu các y sĩ, bác sĩ Bệnh viện Gia Lai tận tâm cứu chữa cho cháu bé sớm bình phục.

Cùng ngày, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Gia Lai cũng đến thăm tặng quà giúp đỡ cháu bé. Riêng đối với Lê Thị Hương, cơ quan Công an đang tiến hành điều tra làm rõ để có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật

N. Như
.
.
.