Mỗi nhà giáo không ngừng sáng tạo và dấn thân trong sự nghiệp giáo dục

Chủ Nhật, 17/11/2013, 21:28
Ngày 17/11, Bộ GD & ĐT đã tổ chức lễ tuyên dương 160 nhà giáo tiêu biểu, giai đoạn từ 2008 - 2013. Đến dự có GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cùng lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các bộ, ban, ngành và các nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý giáo dục đến từ mọi miền đất nước.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho hay, những năm qua, nhiều thế hệ nhà giáo trưởng thành, tâm huyết, tận tụy với nghề dạy học, tạo nên những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam; yêu nước, yêu nghề và luôn gắn bó, liên hệ mật thiết với nhân dân, giàu lòng nhân ái, vị tha, cần cù sáng tạo trong lao động giáo dục.

160 nhà giáo có mặt tại lễ tuyên dương đều có nét riêng về chuyên môn, hoàn cảnh, thời gian công tác và cuộc sống thường ngày, nhưng lại có điểm chung là có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, thương yêu học trò và đào tạo, bồi dưỡng được nhiều học sinh, sinh viên giỏi, tài năng; có nhiều sáng kiến trong làm đồ dùng dạy học, nghiên cứu khoa học, tích cực đổi mới trong dạy, học và quản lý, được học trò, đồng nghiệp và nhân dân tôn vinh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các nhà giáo tiêu biểu. Ảnh: Tuấn Minh

Đó là các tấm gương nhà giáo tiêu biểu, như cô giáo Vàng Thị Gềnh, ở Trường Mầm non xã Mản Thấn, huyện Simacai, Lào Cai, hoàn cảnh gia đình khó khăn, dạy trẻ 5 tuổi xa trung tâm, nơi có 100% hộ nghèo nhưng đã khắc phục khó khăn để vận động 100% trẻ ra lớp. Đó là thầy giáo Hoàng Văn Thể, giáo viên Trường Mầm non Tân Đức, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã vượt qua mọi khó khăn, để vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một nhà giáo. Cô Lê Yến Hương, giáo viên Trường Sơn Ca, xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai; cô Hoàng Thị Minh, Trường Mầm non Quảng Nguyên, Hà Giang, đã bám bản, bám làng hết lòng vì học sinh thân yêu.

Tại lễ tuyên dương, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân đã khẳng định, nhà giáo có sự tôn vinh đặc biệt của xã hội bởi sản phẩm của nhà giáo là con người, có hiếu với mẹ cha, có ích với Tổ quốc, biết dấn thân, xả thân khi tổ quốc yêu cầu. 160 thầy giáo, cô giáo được tuyên dương chính là những tấm gương tiêu biểu, ưu tú của một đội ngũ nhà giáo đã yêu nghề, dấn thân với nghề.

Ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các thầy cô, hiệu trưởng các trường phổ thông mãi mãi là tấm gương dấn thân trong sự nghiệp giáo dục. Các thầy cô giáo phải có cách làm hay, có giải pháp tốt ở mỗi địa phương và trong toàn ngành. Ngành Giáo dục sẽ trao đổi sâu hơn để làm sao hình thành một phong trào học tập, thi đua cùng các điển hình tiên tiến của ngành Giáo dục, để khi nói về ngành Giáo dục là nói đến sự sáng tạo, không bế tắc và phát triển không ngừng chính từ nội lực...

Thu Phương
.
.
.