Mở lớp bồi dưỡng cho các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI

Thứ Hai, 09/12/2013, 23:35
Ngày 9/12, lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã khai giảng tại Hà Nội. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đến dự và phát biểu chỉ đạo. 43 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI đã tham gia lớp bồi dưỡng thứ nhất.

Mục đích của lớp học là nghiên cứu các chuyên đề lý luận, cập nhật những thông tin mới, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, góp phần trực tiếp vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đẩy mạnh công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, phát biểu chỉ đạo lớp học, đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của công tác đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện cán bộ.

Đồng chí Lê Hồng Anh nêu rõ: Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định mở 2 lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Chương trình lớp bồi dưỡng bao quát những nội dung quan trọng, sát với đối tượng học viên là cán bộ lãnh đạo quản lý cao cấp tầm chiến lược. Đó là những nhận thức mới về lý luận chủ nghĩa xã hội; các vấn đề về xây dựng Đảng, thực hiện dân chủ và đổi mới hệ thống chính trị; đường lối phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; chiến lược an ninh, quốc phòng, đối ngoại; khoa học lãnh đạo, quản lý.

8 chuyên đề được thiết kế trong chương trình lớp bồi dưỡng là những vấn đề lý luận và thực tiễn cốt yếu hiện nay của Đảng và Nhà nước ta gồm: Xu hướng và triển vọng của chủ nghĩa xã hội trong thế giới đương đại và những nhận thức lý luận mới về chủ nghĩa xã hội của Đảng ta, từ thực tiễn đổi mới, từ vận dụng và phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; những nét nổi bật của kinh tế thế giới và vấn đề đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cấu trúc nền kinh tế của Việt Nam; một số vấn đề lý luận - thực tiễn cốt yếu về củng cố mối quan hệ giữa Đảng với dân trong tình hình hiện nay; một số vấn đề lý luận - thực tiễn về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; một số vấn đề lý luận - thực tiễn cốt yếu về xây dựng văn hóa, phát triển xã hội và phát huy vai trò nhân tố con người ở nước ta; một số vấn đề lý luận - thực tiễn cốt yếu về thực hiện dân chủ và đổi mới hệ thống chính trị ở nước ta; chiến lược của các nước, nhất là các nước láng giềng, các nước lớn và đề xuất giải pháp của Việt Nam; tư duy chiến lược và khoa học lãnh đạo, quản lý - những thành tựu nghiên cứu trên thế giới và sự tham khảo, vận dụng cho Việt Nam.

Lớp thứ hai bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 3/2014

PV
.
.
.