Miền Trung hứng chịu mưa lũ, 3 người chết

Thứ Sáu, 18/09/2015, 14:47
Do ảnh hưởng của mưa bão, lũ các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh đang lên mức báo động 2, nhiều khu vực bị cô lập. Đã có 3 người tử vong do mưa ngập và giông sét.

Tại Nghệ An có mưa rất to, mưa diện rộng với lượng mưa 100-300mm đã làm 1 nhà bị sập, 8 công trình thủy lợi bị hư hỏng, gần 7.000m3 đất đá ở các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ 48B bị ngập, sạt lở cục bộ. Hơn 70ha lúa bị ngập, cùng hơn 300ha ngô và rau bị hư hỏng. Nước lũ trên sông Cả lên nhanh, đến sáng nay xấp xỉ báo động 1.

Mưa lũ khiến em Lê Minh Đăng (6 tuổi, trú tại bản Tạng, xã Tiền Phong, Quế Phong) thiệt mạng vào trưa qua, 17/9, khi đi qua tràn bê tông trên đường từ trường về nhà.

Tại Hà Tĩnh, mưa lớn từ tối 14/9 đến nay, tổng lượng mưa nhiều nơi như Hương Sơn, Chu Lễ, Linh Cảm trên 500mm đẩy mực nước các sông lên cao, gây ngập cục bộ và cô lập một số xã.

Mưa lũ đã khiến em Lê Anh Tuấn (17 tuổi) cùng hai người khác đi đánh cá bị nước dâng đánh lật thuyền. Tuấn bị nước cuốn trôi, thi thể được tìm thấy sau đó 2 giờ đồng hồ, còn hai người khác được kịp thời cứu sống.

Cùng ngày, em Nguyễn Tùng Dương (10 tuổi) học sinh trường Tiểu học Hương Giang, huyện Hương Khê trong lúc đi chăn trâu bị ngã xuống dòng nước lớn và thiệt mạng. Thi thể nạn nhân được đưa lên bờ sau đó vài chục phút.

Tại Thanh Hóa, từ ngày 15 đến sáng 18/9, hầu khắp các địa phương trong tỉnh đều có mưa vừa, mưa to đến rất to gây ngập úng nhiều nơi. Thống kê từ Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Thanh Hóa, lượng mưa nhiều nơi lên trên 200mm, đã gây ngập lụt cục bộ, ảnh hưởng đến hoa màu và đời sống nhân dân.

Trần Ngọc (theo ANTV)
.
.
.