Lực lượng Công an nhân dân thể hiện vai trò đi đầu trong đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”

Thứ Tư, 18/12/2013, 12:44
“Lực lượng Công an nhân dân và báo chí Công an nhân dân cần tích cực tham gia và thể hiện vai trò đi đầu trong cuộc đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng; tham gia tích cực cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 69, sáng 18/12.
>> Lực lượng Công an giữ vững an ninh trật tự, góp phần giữ vững ổn định chính trị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến rất phức tạp, lực lượng Công an nhân dân đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, tạo được môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, mở rộng quan hệ đối ngoại và đóng góp hết sức quan trọng vào việc thực hiện những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Tổng Bí thư ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương những chiến công, thành tích to lớn mà lực lượng Công an nhân dân đã đạt được trong năm 2013. Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng cao, sự đồng tâm, hiệp lực của toàn lực lượng Công an nhân dân, của các cấp, các ngành và toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 69.

Sau khi phân tích sâu sắc tình hình thế giới, khu vực và trong nước có liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, trật tự, đồng chí Tổng Bí thư chỉ rõ: Toàn bộ hoạt động của lực lượng Công an nhân dân phải tập trung thực hiện nhiệm vụ trung tâm là giữ vững an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội trong mọi tình huống. Đó là mục tiêu, nhiệm vụ chung, chúng ta phải kiên quyết thực hiện cho bằng được, khó khăn phức tạp thế nào cũng phải kiên quyết làm, nếu không sẽ đe dọa tới sự tồn vong của chế độ, tới vai trò lãnh đạo của Đảng.

Để tiếp tục thực hiện yêu cầu, nhiệm vụ được giao, lực lượng Công an nhân dân cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đại hội XI của Đảng, các nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết số 28-NQ/TW về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhận thức đầy đủ tình hình nhiệm vụ, thống nhất ý chí hành động với quyết tâm cao trong việc thực hiện mục tiêu, yêu cầu đã đề ra; bám sát và phục vụ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đất nước mà Đảng, Nhà nước đã đề ra cho năm 2014 và những năm tiếp theo tại Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) và Nghị quyết của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6 vừa qua. Chủ động nắm chắc, phân tích, dự báo sát đúng tình hình để tham mưu với Đảng, Nhà nước có chủ trương, quyết sách đúng đắn. Tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh văn hóa, tư tưởng, an ninh thông tin, an ninh kinh tế, tài chính, phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, bảo vệ Đảng, bảo vệ quá trình triển khai thi hành Hiến pháp vừa được Quốc hội thông qua... Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, không để bị động, bất ngờ; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng yếu và các sự kiện quan trọng của đất nước, tạo môi trường hòa bình để xây dựng và phát triển đất nước. Kiềm chế gia tăng tội phạm, không để xảy ra đột biến, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội. Tập trung đấu tranh triệt phá tội phạm có tổ chức, không để hình thành các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án đã khởi tố; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bắt, giam giữ, xử lý tội phạm; kiên quyết không bỏ lọt tội phạm, không để oan, sai.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là trong lĩnh vực giải quyết các vấn đề liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp, công dân, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho môi trường đầu tư, kinh doanh và cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân. Nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa lực lượng Công an với nhân dân. Xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh, toàn diện.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Lực lượng Công an nhân dân thể hiện vai trò đi đầu trong đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”.

Tổng Bí thư khẳng định, lực lượng Công an là một công cụ chuyên chính, sắc bén của Đảng, chiến đấu trực diện hằng ngày, hằng giờ với kẻ thù rất gian ác và xảo quyệt. Thực tế khách quan đó đòi hỏi các tổ chức Đảng trong Công an nhân dân phải trong sạch, vững mạnh. Vì vậy, lực lượng Công an nhân dân cần tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng Công an. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, tự phê bình và phê bình, duy trì sinh hoạt cấp ủy, chi bộ nghiêm túc; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết nội bộ.

Về công tác lãnh đạo, chỉ huy, đồng chí Tổng Bí thư hoan nghênh lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục và lãnh đạo Công an địa phương thường xuyên sâu sát, kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở cơ sở. Đổi mới phong cách công tác, lề lối làm việc cũng là một nội dung rất quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ huy. Đây là một trong những ưu điểm mà các đồng chí cần tiếp tục phát huy.

Lực lượng Công an nhân dân và báo chí Công an nhân dân cần tích cực tham gia và thể hiện vai trò đi đầu trong cuộc đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng; tham gia tích cực cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, phản bác nhanh, nhạy, kịp thời các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” - đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân, Bộ trưởng Trần Đại Quang xúc động nêu rõ: Lực lượng Công an nhân dân rất tự hào được đồng chí Tổng Bí thư thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, biểu dương những cố gắng, thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Những ý kiến chỉ đạo của Đồng chí là những định hướng quan trọng của Đảng, Nhà nước đối với nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong thời kỳ phát triển mới của đất nước. Lực lượng Công an nhân dân xin hứa với đồng chí Tổng Bí thư, với Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân, lực lượng Công an nhân dân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng; trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đoàn kết chặt chẽ, thường xuyên rèn luyện đạo đức cách mạng, hun đúc bản lĩnh chính trị vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức; chấp hành nghiêm kỷ luật, tận tụy với công việc, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Quân đội nhân dân, các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và dựa vào nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo vững chắc an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân

Bùi Công Gôn và nhóm PV
.
.
.