Liên quan đến Cột mốc chủ quyền 203:

Việt Nam - Campuchia phối hợp giữ gìn ANTT biên giới, không để xảy ra tranh chấp

Thứ Ba, 21/07/2015, 09:11
Sáng 19/7, chúng tôi có mặt tại khu vực Gò Chùa, ấp Bình Bắc, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa (Long An, Việt Nam) và ấp Thlok Thmey, xã Thnaot, huyện Kampong Rou, tỉnh Svay Rieng (Campuchia) để chứng kiến sự hiện diện của 100 người dân, sư sãi từ Campuchia sang tham quan cột mốc chủ quyền biên giới Việt Nam số 203.

Gần 12h, từ Campuchia đã có hơn 1.000 người dân, sư sãi, nhà tu, gần 180 xe ôtô các loại theo lời kêu gọi của ông Real Camerin - Nghị viên đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP), tập trung tại công viên trung tâm thủ đô Phnom Penh để khởi hành đến khu vực biên giới Việt Nam giám sát cột mốc 203-202…

Trước đó, lợi dụng việc này, một số phần tử xấu kích động người dân vượt biên trái phép vào Việt Nam đã làm xảy ra vài cuộc xô xát nhỏ với dân địa phương.

Với quyết tâm cao và sự ủng hộ đầy trách nhiệm của các cấp chính quyền, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân tỉnh Svay Rieng, phía Việt Nam đã ngăn chặn kịp thời đối với các đối tượng quá khích, kích động ngay từ khi đặt chân đến xã Thnaot nên việc tham quan cột mốc chủ quyền Việt Nam số 203 đã diễn ra trật tự.

Sau khi 100 vị khách của bạn qua biên giới vào lãnh thổ Việt Nam, được sự tận tình hướng dẫn của các cán bộ Biên phòng và nhân dân địa phương, đến hơn 16h50, những người cuối cùng trong đoàn đã rời cột mốc số 203 trở về Campuchia, mang theo nhiều hình ảnh đã chụp để phục vụ cho hàng ngàn người dân đang tụ tập bên kia biên giới chờ đợi.

Cuộc tham quan cột mốc chủ quyền Việt Nam số 203 của 100 đại diện người dân, sư sãi, nhà tu, lực lượng an ninh, vũ trang của Vương quốc Campuchia cơ bản đã diễn ra trong trật tự. Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thành - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Long An cho biết: Có được điều này là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành và lực lượng vũ trang, nhân dân hai nước, hai tỉnh giáp biên qua những cuộc gặp gỡ, giao lưu, cam kết và ký kết giải quyết vấn đề biên giới trên tinh thần hòa bình, hữu nghị.

Hoàng Châu
.
.
.