Lãnh đạo thay xe công phải sử dụng ít nhất 20 vạn km

Thứ Hai, 03/12/2007, 20:51
Đối với các chức danh như Trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội... và các chức danh tương đương có hệ số lương khởi điểm từ 9,7 trở lên, xe ô tô được thay thế khi đã sử dụng ít nhất 200.000 km.

Ngày 30/11, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 184/2007/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý sử dụng phương tiện đi lại trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 59/2007/QĐ-TTg ngày 7/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đối với các chức danh như Trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội... và các chức danh tương đương có hệ số lương khởi điểm từ 9,7 trở lên, xe ô tô được thay thế khi đã sử dụng ít nhất 200.000 km  (tại Quyết định 59/2007/QĐ-TTg là 250.000 km).

Riêng ở địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn thì được thay thế xe khi đã sử dụng ít nhất 160.000 km.

Đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp hoạt động trên địa bàn miền núi, vùng sâu., vùng xa, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn hiện đã có đủ điều kiện thanh lý hoặc bị hư hỏng xe mà việc sửa chữa để tiếp tục sử dụng không hiệu quả, không đảm bảo an toàn khi vận hành thì thực hiện thanh lý, nếu không có điều kiện thuê được xe ô tô phục vụ công tác và không điều chuyển được thì được mua mới để thay thế xe ô tô đã thanh lý theo quy định.

Theo quyết định 59/2007/QĐ-TTg trước đó quy định lãnh đạo cấp Tổng cục, Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ và cán bộ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25 của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân và Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách, Ủy viên ban Thường vụ thành ủy, tỉnh ủy; cán bộ cấp Trưởng, Phó các Sở, Ban, ngành và  tương đương cấp tỉnh,  Bí thư, Phó Bí thư cấp huyện; Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐND cấp huyện; Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND cấp huyện và cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25 chỉ được bố trí xe ô tô khi đi công tác cách trụ sở cơ quan từ 15 km trở lên.

Điểm mới đặc biệt tại Quyết định 184 là: Căn cứ vào điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông và khả năng cung cấp dịch vụ phương tiện đi lại của thị trường, mà Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ quy định khoảng cách cụ thể  từ trụ sở cơ quan khi đi công tác được bố trí xe.

Trường hợp đối tượng tự túc phương tiện thì được khoán kinh phí theo quy định

Hoàng Thắng
.
.
.