Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thăm và chúc mừng Giáo sư - NGND Trần Văn Giàu

Thứ Tư, 17/11/2010, 09:50
Ngày 16/11, Đoàn đại biểu thành phố gồm các đồng chí trong Ban lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dẫn đầu đã tới thăm và chúc mừng Giáo sư - Nhà giáo Nhân dân Trần Văn Giàu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Thanh Hải đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tặng hoa và chúc Giáo sư (GS) luôn khỏe mạnh.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh chúc mừng Giáo sư Trần Văn Giàu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đồng chí nhấn mạnh: "GS Trần Văn Giàu không chỉ là một chiến sĩ cách mạng kiên trung, một nhà khoa học, nhà giáo tiêu biểu mà còn là người trực tiếp đào tạo nên nhiều thế hệ học trò được đánh giá là những cây cao bóng cả trong lĩnh vực lịch sử và khoa học xã hội. GS là tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ học tập về cách sống có trách nhiệm, tính liêm khiết, sự cần cù lao động và sáng tạo, là một người thầy điển hình luôn luôn trăn trở với sự nghiệp phát triển đất nước và đặc biệt chăm lo cho các thế hệ trẻ".

GS Trần Văn Giàu sinh ngày 6/9/1911 tại Long An. Ông làm Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ giai đoạn 1943-1945, là người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa, nổi dậy giành chính quyền vào tháng 8/1945 ở Sài Gòn và miền Nam.

Ông đã được tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 1992, Giải thưởng Hồ Chí Minh lần thứ 1 năm 1996 và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới vào năm 2003

H.Nga - Th.Nam
.
.
.