Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đón tiếp, hội đàm với Tổng thống Panama

Thứ Sáu, 26/10/2012, 08:52
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống nước Cộng hòa Panama Ricardo Martinelli và phu nhân đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24 đến 27/10. Chiều 25/10, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Tổng thống Panama Ricardo Martinelli.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh ngài Tổng thống Ricardo Martinelli là nguyên thủ đầu tiên của Panama thăm chính thức Việt Nam, cảm ơn những tình cảm đoàn kết mà nhân dân Panama đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh

bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua, đánh giá cao kết quả hội đàm giữa ngài Tổng thống với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; coi chuyến thăm là dấu mốc mới quan trọng cho việc phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Panama. Hai nhà lãnh đạo cũng đã nhất trí về việc thúc đẩy các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa hai đảng cầm quyền, quốc hội và nhân dân hai nước trong thời gian tới.

Tổng thống Ricardo Martinelli bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự kính trọng đối với nhân dân Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam và sự ngưỡng mộ đặc biệt đối với lý tưởng, cống hiến và phẩm chất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là tấm gương sáng cho nhân dân Panama và các nước Mỹ Latinh. Tiếp đó, Tổng thống Ricardo Martinelli thông báo với Tổng Bí thư nội dung hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nêu rõ kết quả chuyến thăm lần này sẽ tạo đà quan trọng để tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Trước đó, sáng 25/10, lễ đón chính thức Tổng thống đã diễn ra trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng thống Ricardo Martinelli.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với Panama, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của hai khu vực và thế giới; đề nghị Chính phủ Panama tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Panama đầu tư tại Việt Nam cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các dự án đầu tư tại Panama.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Cộng hòa Panama Ricardo Martinelli Berrocal đang thăm chính thức Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Tổng thống Ricardo Martinelli đánh giá cao vị thế, uy tín quốc tế cũng như những thành tựu to lớn của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước hiện nay; khẳng định Panama mong muốn và sẵn sàng triển khai các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam. Tổng thống Ricardo Martinelli khẳng định Panama sẵn sàng là cầu nối để hàng hóa Việt Nam thâm nhập hơn nữa vào khu vực Mỹ Latinh, đề nghị Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng lúa và cà phê…

Hai nhà lãnh đạo nhất trí về các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới... Sau hội đàm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Ricardo Martinelli đã chứng kiến lễ ký Hiệp định hợp tác Văn hóa giữa hai nước và Bản ghi nhớ thiết lập cơ chế tham khảo chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã hội kiến Tổng thống Cộng hòa Panama

Theo TTXVN
.
.
.