Lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

Thứ Bảy, 28/02/2009, 08:28
Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2009), sáng 27/2, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã đến Bộ Y tế, Bệnh viện Việt - Đức và Bệnh viện Bạch Mai chúc mừng các thầy thuốc, cán bộ và nhân viên ngành Y tế. Cùng đi với đồng chí Thứ trưởng Thường trực có đại diện một số Tổng cục và đơn vị chức năng của Bộ Công an. 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn đã nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Nguyễn Quốc Triệu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ và toàn thể đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y tế.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực khẳng định: 54 năm qua, ngành Y tế đã có nhiều thành tích và cống hiến to lớn đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân nói chung và các lực lượng vũ trang nói riêng; góp phần thực hiện mục tiêu dân cường - nước thịnh.

Thời gian tới, đề nghị ngành Y tế tiếp tục giúp đỡ việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho các thầy thuốc ngành Công an. Có cơ chế phối hợp chặt chẽ để mở rộng và nâng cao tính xã hội hóa các bệnh viện của ngành Công an, nhằm chăm sóc, bảo vệ và điều trị tốt hơn nữa cho cán bộ, chiến sĩ Công an và phục vụ nhân dân đến khám, chữa bệnh.

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn chúc mừng Bộ Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu đã trân trọng cảm ơn Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và khẳng định: Bộ Y tế luôn ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong lĩnh vực y tế, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Ngành Y tế sẽ tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho các thầy thuốc Công an; đồng thời phối hợp điều trị, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ... góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Cùng ngày, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã đến thăm và chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện Việt - Đức, Bệnh viện Bạch Mai và thăm gia đình cố Giáo sư, bác sĩ Tôn Thất Bách.

Sáng 27/2, Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, làm việc tại Cục Y tế, Tổng cục Hậu cần CAND. Thay mặt cán bộ, chiến sĩ đơn vị, Đại tá Nguyễn Tiến Dẫn, Cục trưởng Cục Y tế đã báo cáo kết quả các mặt công tác đã đạt được. Trong những năm qua, Cục Y tế đã đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, đáp ứng tốt yêu cầu chiến đấu, công tác của toàn lực lượng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Cục Y tế đã đạt được và chỉ đạo: Phát huy thành tích, kết quả công tác đã đạt được, năm 2009, đơn vị cần tiếp tục tăng cường đoàn kết; chú trọng xây dựng đội ngũ thầy thuốc "vừa hồng, vừa chuyên", nỗ lực làm tốt hơn nữa công tác phòng bệnh, khám, chữa bệnh, đảm bảo tốt yêu cầu chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, chiến sĩ CAND.

Tham mưu cho lãnh đạo Bộ làm tốt việc xây dựng Đề án phát triển toàn diện hệ thống Y tế CAND giai đoạn 2010 - 2015. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các dự án hiện đại hoá trang, thiết bị y tế trong các bệnh viện, cơ sở y tế CAND…

Cùng ngày, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đã đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an

Duy Hiển - Việt Hưng
.
.
.