Lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương ra quân

Thứ Năm, 03/01/2008, 08:15

Ngày 1/1/2008, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua Vì ANTQ, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2007 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2008, triển khai lực lượng đảm bảo ANTT Tết Mậu Tý.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Duy Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và các đại biểu thuộc các ban, ngành của Bộ Công an và địa phương.

Năm 2007, phong trào thi đua "Vì ANTQ" của Công an tỉnh Thái Bình được chỉ đạo gắn kết với phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" và các phong trào thi đua do các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương phát động nên đã thực hiện thắng lợi mục tiêu: Giữ vững ổn định chính trị, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.

Trong phong trào thi đua, đã có 51 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, Huân chương Chiến công, Bằng khen Chính phủ và 455 tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Công an tỉnh vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ "Đơn vị Thi đua xuất sắc".

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn nhấn mạnh, trong thời gian tới, lực lượng Công an nói chung, Công an tỉnh Thái Bình nói riêng phải xác định rõ tính chất của cuộc đấu tranh bảo vệ ANQG và TTATXH là phức tạp, thường xuyên, liên tục và đây cũng là điều kiện tiên quyết, dứt khoát để bảo đảm cho sự phát triển vững chắc của nền kinh tế - xã hội đất nước và địa phương.

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn trao Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị thuộc Công an Thái Bình.

Đặc biệt, trong năm 2008, nhiệm vụ của lực lượng Công an là phải bố trí lại mô hình tổ chức ở từng cấp từ tỉnh, thành phố đến phường, xã sao cho đảm bảo tính khoa học, hợp lý; xây dựng lực lượng Công an cấp huyện đủ mạnh để có thể giải quyết các vấn đề tại chỗ, và đúng thẩm quyền đối với các vụ việc có mức án đến 15 năm.

Đồng thời, Thứ trưởng nhấn mạnh, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình phải tiếp tục làm tốt công tác cải cách hành chính với quan điểm cái gì có lợi cho dân và phục vụ công tác quản lý nghiệp vụ thì làm.

* Ngày 2/1/2008, tại Hà Nội, Cục CSĐT tội phạm về ma tuý đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2008. Năm qua, Cục C17 đã đạt hiệu quả cao trên cả 8 mặt công tác phòng, chống tội phạm ma túy là: tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo; công tác nghiệp vụ cơ bản; công tác phát hiện, bắt giữ, đấu tranh chuyên án, triệt xoá các tụ điểm ma tuý và bắt đối tượng truy nã; thực hiện tốt công tác điều tra tố tụng; công tác tuyên truyền phòng, chống ma tuý và phối hợp cai nghiện ma tuý; công tác pháp chế, nghiên cứu khoa học chuyên đề; công tác phối hợp; hợp tác quốc tế và xây dựng lực lượng, hậu cần.

Năm 2007, Cục C17 vinh dự được Chính phủ tiếp tục tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào Bảo vệ An ninh Tổ quốc lần thứ 6.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Đại Quang đã bày tỏ sự nhất trí cao với Chương trình công tác năm 2008 của lực lượng CSĐT tội phạm về ma tuý, yêu cầu lực lượng CSĐT tội phạm về ma tuý thực hiện nghiêm túc 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó cần nâng cao hiệu quả đấu tranh PCMT, tăng cường trao đổi thông tin và mở rộng hợp tác quốc tế; đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn...

* Tại Quảng Ngãi, ngày 2/1/2008, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2008, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ngãi đã tới dự.

Năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Bộ Công an và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Công an Quảng Ngãi đã thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng về bảo vệ ANQG, bảo vệ Tổ quốc; Nghị quyết về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Công an trong tình hình mới; NQ09/CP và Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, chương trình hành động phòng chống ma túy, mại dâm; NQ13/CP cùng nhiều chủ trương, biện pháp công tác lớn.

Liên tiếp mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; đẩy mạnh các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, góp phần kiềm chế gia tăng các loại tội phạm. Nhiều địa phương trong tỉnh đã xây dựng mô hình "Khu dân cư văn hóa, không có tội phạm". An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với thành tích đó, tổng kết phong trào thi đua "Vì ANTQ" năm 2007, Công an Quảng Ngãi được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm đã biểu dương những kết quả mà Công an Quảng Ngãi đã đạt được; yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các mặt công tác, nhất là đảm bảo ANTT tại KKT Dung Quất và các vùng trọng điểm; tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, đủ sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tổ chức lực lượng ra quân bảo vệ nhân dân ăn Tết Mậu Tý vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

* Tại Hà Tĩnh, sáng 2/1/2008, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2007, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2008. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng với các đồng chí lãnh đạo một số Tổng cục, Văn phòng Bộ Công an; đại diện cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đã nói lời cảm ơn chân thành đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các ngành, đoàn thể, các lực lượng vũ trang địa phương, đã hết sức quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ Công an tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm trong năm qua.

Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đã trân trọng trao Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước CHDCND Lào dành tặng cho đồng chí Nguyễn Thanh Tân - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh và trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho các đơn vị, phòng ban nghiệp vụ trực thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh

Nhóm PV
.
.
.