Lạng Sơn: Xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 31 phạm nhân

Thứ Sáu, 02/05/2014, 17:33
Nhân kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975- 30-4-2014), Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù tỉnh Lạng Sơn đã công bố giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 31 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn.

Đây là số phạm nhân trong thời gian qua đã chấp hành tốt các nội quy, quy định của trại, chịu khó học tập cải tạo, được Hội đồng xét giảm án của tỉnh xét đủ tiêu chuẩn giảm án phạt tù để chủ động hòa nhập với cộng đồng, ổn định cuộc sống, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Trong số này có 5 phạm nhân được giảm hết án, số còn lại được giảm từ 2 tháng đến 5 tháng tù.

Nhận quyết định giảm hết án (2 tháng 20 ngày) do đồng chí Nguyễn Thế Lệ - Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn trao, phạm nhân Tăng Văn Bảo, 41 tuổi, trú tại Xuân Mai, (Văn Quan, Lạng Sơn) rất vui mừng, bày tỏ những suy nghĩ của mình : “Do phạm tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tôi đã bị bắt với án phạt 28 tháng tù giam. Vào trại được quản giáo động viên, nhận thức được lỗi lầm nên tôi đã tích cực lao động cải tạo, dịp 30/4 năm trước tôi được giảm án 3 tháng và dịp này được giảm hết án, khi trở về tôi quyết tâm không sa lầy vào con đường cũ, cố gắng trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.

Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Tỉnh đoàn thanh niên tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” tại Trại Tạm giam Công an tỉnh.

Cũng nhân dịp này, Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi phạm nhân viết thư với chủ đề “ Gửi lời xin lỗi”, qua đó giúp giáo dục phạm nhân nhận rõ tội lỗi, hối hận về hành vi phạm tội của mình; thể hiện quyết tâm cải tạo tiến bộ bằng cách viết thư đến một hoặc nhiều người mà họ cảm thấy có lỗi nhất. Việc tổ chức cho phạm nhân viết thư mang ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc, đồng thời tạo phong trào thi đua học tập cải tạo, xây dựng được cơ chế phối hợp giữa trại giam với gia đình phạm nhân, góp phần thực hiện tốt cơ chế tái hòa nhập cộng đồng, giảm nguy cơ tái phạm. Trước đó, Trại tạm giam tỉnh Lạng Sơn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho phạm nhân như thi đá bóng, đá cầu, kéo co… tạo không khí vui tươi phấn khởi cho phạm nhân, giúp phạm nhân  yên tâm lao động cải tạo

Quyên -Tâm
.
.
.