Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 26/03/2010, 10:40
Theo TTXVN, ngày 25/3, tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2010) và tuyên dương 10 Bí thư Đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc được nhận "Giải thưởng 26-3" năm 2010.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, đồng chí Hà Thị Khiết ghi nhận sự đóng góp to lớn của các thế hệ đoàn viên thanh niên với vai trò là lực lượng xung kích cách mạng; khẳng định đoàn viên thanh niên là một trong những nhân tố quyết định đến sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Đồng chí đề nghị: Đoàn thanh niên các cấp cần tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước cho mỗi đoàn viên thanh niên; tổ chức thiết thực hơn nữa các phong trào thi đua góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất; giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội như giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm...; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng và góp ý xây dựng văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

Cũng trong buổi lễ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao "Giải thưởng 26-3" cho 10 Bí thư Đoàn cơ sở tiêu biểu nhất toàn quốc

PV
.
.
.