Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Thứ Năm, 03/04/2014, 08:28
Ngày 2/4, tỉnh Hải Dương tổ chức kỷ niệm 110 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904 - 2/4/2014). Tới dự có đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Đồng chí Nguyễn Lương Bằng là người con ưu tú của quê hương Hải Dương, người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, kiên trung, thuộc lớp chiến sĩ đầu tiên của cách mạng Việt Nam, là người học trò và người bạn chiến đấu sớm nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người hoạt động xuất sắc của Việt Nam Thanh niên cách mạng đồng chí hội, là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng Việt Nam. Cuộc đời hoạt động cách mạng phong phú và những cống hiến xuất sắc của các lớp cán bộ cách mạng tiền bối, trong đó có đồng chí Nguyễn Lương Bằng đã viết nên những trang sử hết sức vẻ vang của cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Lương Bằng sinh ra trong một gia đình nhà nho nghèo ở thôn Đông, nay thuộc xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương). Khi được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh, được giác ngộ về con đường giải phóng dân tộc, đồng chí đã nhanh chóng trở thành người chiến sĩ cộng sản kiên cường bất khuất, một lòng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí đã góp phần xây dựng những nền tảng đầu tiên về chính trị, tư tưởng và tổ chức của Đảng, một trong những người truyền bá chủ nghĩa cộng sản khoa học ở nước ta

PV (theo TTXVN)
.
.
.