Kỷ luật 3 giáo viên sửa điểm thi tốt nghiệp

Thứ Hai, 16/06/2008, 15:25
Sáng nay, 16/6, ông Trương Vĩnh Diên, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết: Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh vừa chuyển hồ sơ kỷ luật 3 giáo viên sai phạm trong chấm thi tốt nghiệp PTTH vừa qua sang cơ quan quản lý công chức.
>> Tự tử vì trượt tốt nghiệp

Được biết ngày 6/6, tại Hội đồng chấm thi THPT số 2 Bố Trạch, giám khảo 1 Đoàn Thị Khánh Huyền chấm bài thi môn Văn của thí sinh có số báo danh 210139 với số điểm 4,75, chiều cùng ngày giám khảo 2 là Trần Thị Khường cho lên 6,25 điểm. Sau đó cả 2 giám khảo hội ý và cho điểm là 6,5.

Ngay ngày hôm sau cô Huyền suy nghĩ và cho rằng bài Văn này có dấu hiệu nghi ngờ vì 2 giám khảo không thể cho số điểm chênh lệch nhau đến như vậy nên cô đã báo cáo cho Hội đồng chấm thi biết.

Thanh tra chấm thi đã vào cuộc và phát hiện thấy bài thi có dấu hiệu sửa chữa theo hướng đáp án đề thi. Vụ việc được làm rõ khi giám khảo Doãn Thị Hương (giáo viên trường THPT số 2 Cự Nẫm) thừa nhận sau khi giám khảo 1 chấm xong cô Hương đã tự ý mượn bài thi từ giám khảo 2 để và viết thêm trên bài thi của số báo danh trên vì cho rằng đó là bài thi của cháu mình…

Hiện Hội đồng chấm thi đã kỷ luật khiển trách đối với giám khảo Đoàn Thị Khánh Huyền, cảnh cáo giám khảo Trần Thị Khường và hạ 1 bậc lương đối với cô Doãn Thị Hương.

Ông Trần Ngọc An -Hiệu trưởng trường số 2 Bố Trạch (nơi cô Hương công tác) cho biết: Hiện ông chưa nhận được thông báo chính thức từ hội đồng chấm thi, chỉ nghe cô Hương nói có ý định xin điểm.

Còn Phó GĐ Sở Trương Vĩnh Diên cho biết thêm; Bài thi được cô Hương viết thêm là của một thí sinh khác chứ không phải của cháu cô Hương

S.Lam
.
.
.