Kỳ họp thứ 13 Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Campuchia

Thứ Hai, 10/02/2014, 19:59

Trong 2 ngày 10 và 11/2, tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã diễn ra kỳ họp thứ 13 của Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam- Campuchia về hợp tác kinh tế, văn hóa, khoa học và kỹ thuật.

Trong ngày 10/2, phiên họp của các quan chức cao cấp chuẩn bị cho phiên họp toàn thể sẽ diễn ra ngày mai (11/2), dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Hor Nam Hong.

Tại kỳ họp này, hai bên kiểm điểm và bàn biện pháp thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước, rà soát việc triển khai các thỏa thuận hợp tác của kỳ họp trước, đồng thời đề ra phương hướng hợp tác trong năm 2014.

Thời gian qua, quan hệ hai nước Việt Nam và Campuchia tiếp tục phát triển tích cực trên các lĩnh vực. Thủ tướng Chính phủ hai nước đã có chuyến thăm lẫn nhau trong năm 2013. Lãnh đạo hai nước đều khẳng định sự đoàn kết, gắn bó và sự nghiệp chính nghĩa sáng ngời của quân dân Campuchia cùng với quân dân Việt Nam, đánh đổ chế độ diệt chủng ở Campuchia, đưa đất nước Campuchia hồi sinh và phát triển. Về thương mại, kim ngạch hai chiều năm 2013 đạt khoảng 3,5 tỷ USD. Hai bên đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 5 tỷ USD vào năm 2015. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Campuchia trong số hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ có quan hệ thương mại với Campuchia. Về đầu tư, năm 2013, Việt Nam có 127 dự án đầu tư vào Campuchia với tổng số vốn đăng ký đạt trên 3 tỷ USD và đứng thứ 5 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Campuchia

PV
.
.
.