Kiều bào là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc VN

Thứ Bảy, 12/11/2011, 10:19
Phát biểu tại Hội nghị lãnh đạo các tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá, Đảng và Nhà nước Việt Nam rất trân trọng những đóng góp đó và luôn quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, xác định đây là "bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam".

Sáng 11/11, tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng đã diễn ra Hội nghị lãnh đạo các tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài với chủ đề: "Đoàn kết cộng đồng, cùng đất nước hội nhập và phát triển".

Hội nghị thu hút gần 150 đại biểu là lãnh đạo của các tổ chức hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến dự phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu của đại diện một số hội, đoàn đóng góp ý kiến về vấn đề công tác hội đoàn hiện nay ở các nước, tinh thần đoàn kết cộng đồng, tương trợ lẫn nhau, cùng hướng về xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, đấu tranh chống lại các hoạt động đi ngược lại lợi ích của cộng đồng và đất nước…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của bà con kiều bào trong nhiều năm qua hướng về Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Đảng và Nhà nước Việt Nam rất trân trọng những đóng góp đó và luôn quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, xác định đây là "bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam". Mong rằng thời gian tới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn đoàn kết, gắn bó, giúp nhau ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc và luôn hướng về quê hương, đất nước, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp

N.Như
.
.
.