Kiểm tra thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị trong Đảng bộ Công an TW

Thứ Sáu, 18/05/2012, 08:09
Tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thượng tướng Trần Đại Quang khẳng định, thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng, bảo đảm sự thống nhất trong việc giải quyết, không để xảy ra những sai sót lớn, thực hiện, áp dụng pháp luật nghiêm minh.

Thực hiện chương trình kiểm tra số 35-CTr/TW, ngày 10/1/2012 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Quyết định số 495-QĐNS/TW, ngày 6/4/2012 của Ban Bí thư Trung ương (TW) Đảng về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW, ngày 7/7/2007 của Bộ Chính trị về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng (Đoàn kiểm tra 495), ngày 17/5, Đoàn kiểm tra đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an TW để triển khai Quyết định, Kế hoạch kiểm tra. Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án TAND tối cao làm Trưởng đoàn kiểm tra. Đồng chí Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi làm việc.

Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao với các đại biểu tham dự buổi làm việc. Ảnh: Hiếu Quỳnh.

Sau khi Đoàn kiểm tra triển khai thông báo Quyết định, Kế hoạch kiểm tra, đồng chí Trương Hòa Bình phát biểu, nêu rõ mục đích yêu cầu, nội dung, phương pháp tiến hành. Thông qua công tác kiểm tra để việc thực hiện Chỉ thị 15 có hiệu quả hơn trong thời gian tới. Qua đó, rút ra những ưu điểm, phát hiện những vi phạm nếu có để xử lý, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng. Đoàn sẽ kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị từ khi ban hành Chỉ thị đến thời điểm kiểm tra. Kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra trình Ban Bí thư…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Trần Đại Quang nêu rõ, thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Công an TW đã tổ chức phổ biến, quán triệt nghiêm túc, kịp thời đến các đơn vị nghiệp vụ, các cán bộ trực tiếp liên quan đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ, trong đó đặc biệt chú trọng quán triệt sâu sắc đến cấp ủy, thủ trưởng đơn vị và cán bộ điều tra thuộc cơ quan An ninh điều tra và Cảnh sát điều tra; đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng văn bản hướng dẫn thực hiện trong toàn lực lượng để thực hiện nghiêm túc những quy định trong nội dung của Chỉ thị 15.

Thượng tướng Trần Đại Quang khẳng định, thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng, bảo đảm sự thống nhất trong việc giải quyết, không để xảy ra những sai sót lớn, thực hiện, áp dụng pháp luật nghiêm minh. Nhất là từ khi Ban Bí thư ban hành Hướng dẫn cụ thể hóa một số nội dung của Chỉ thị 15, thì việc thực hiện Chỉ thị 15 có nhiều thuận lợi hơn.

Thượng tướng Trần Đại Quang yêu cầu các tổ chức Đảng được kiểm tra chuẩn bị các tài liệu, phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn kiểm tra hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng ủy Công an TW mong muốn nhận được các ý kiến nhận xét, đánh giá, tham gia của Đoàn để giúp việc thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị và việc thực hiện pháp luật trong lực lượng CAND đạt kết quả tốt hơn…

A. Hiếu
.
.
.