Kiểm tra công tác đặc xá tại Trại giam An Phước

Thứ Năm, 18/12/2008, 08:13
Ngày 16/12, Đoàn kiểm tra công tác xét đặc xá Trung ương do Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó trưởng Ban Thường trực Hội đồng Đặc xá Trung ương, Chủ tịch Hội đồng đặc xá Bộ Công an, đã kiểm tra công tác xét đặc xá năm 2009 tại Trại giam An Phước thuộc Cục V26 - Bộ Công an.

Giám thị Trại giam An Phước, đồng chí Vũ Thế Dương báo cáo với Đoàn kiểm tra đặc xá Trung ương: Thực hiện Quyết định số 1744/QĐ-CTN và Hướng dẫn số 82/HĐĐX của Hội đồng đặc xá Trung ương và Kế hoạch 159/KH-BCA, Trại giam An Phước đã trích sao các quy định về tiêu chuẩn được đặc xá năm 2009, công khai niêm yết tại các khu giam, buồng giam, nhà thăm gặp…

Đồng thời quán triệt cho toàn bộ cán bộ, chiến sĩ nắm vững về đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn xét đề nghị đặc xá; tiến hành họp các đội để phạm nhân tự liên hệ, bình xét giới thiệu và bỏ phiếu kín đề nghị người đủ điều kiện được đặc xá.

Kết quả kiểm phiếu có 1.157 người được đề nghị đặc xá năm 2009. Đối chiếu với hồ sơ cá nhân, sổ theo dõi phạm nhân của các phân trại, Hội đồng xét đặc xá Trại giam An Phước - năm 2009 thống nhất xét duyệt đặc xá đối với 456 hồ sơ.

Trưởng đoàn kiểm tra đặc xá Trung ương - Thứ trưởng Lê Thế Tiệm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Trưởng đoàn đặc xá Trung ương, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm sau khi kiểm tra hồ sơ, gặp trực tiếp một số phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam An Phước, hỏi về tiêu chuẩn được đặc xá năm 2009, việc bình bầu đối với phạm nhân lao động cải tạo tốt, có thành tích trong lao động sản xuất… đã đánh giá cao hoạt động của Hội đồng đặc xá Trại giam An Phước: Việc công khai tiêu chuẩn và kiên quyết trong việc xét duyệt hồ sơ được đặc xá năm 2009 hoàn toàn phù hợp với quy chuẩn và hướng dẫn thực hiện của Hội đồng đặc xá Trung ương.

Thứ trưởng Lê Thế Tiệm cũng lưu ý 4 vấn đề liên quan đến công tác đặc xá năm 2009 đối với Trại giam An Phước: Đó là, Pháp lệnh Thi hành án phạt tù có thay đổi, Trại giam An Phước phải căn cứ vào các quy chuẩn mà bố trí lại cán bộ cho phù hợp; giáo dục cải tạo lao động phải kết hợp với điều trị bệnh; dạy nghề và cai nghiện, để khi phạm nhân thi hành xong án phạt tù trở về với cộng đồng có tay nghề vững để lao động xây dựng cuộc sống ổn định.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ Trại giam An Phước phải không ngừng rèn luyện, học tập nâng cao trình độ chuyên môn; đoàn kết và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồâ dạy - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"…

PV
.
.
.