"Không để Hà Nội trở thành nơi tiêu thụ pháo mạnh..."

Thứ Sáu, 11/01/2008, 14:52
Trước tình hình sản xuất, vận chuyển mua bán pháo lậu vẫn còn diễn ra, GĐ Công an TP Hà Nội yêu cầu PC15 xiết chặt hơn nữa công tác kiểm soát, công an các quận, huyện rà soát các điểm tiêu thụ, không để Hà Nội trở thành nơi tiêu thụ pháo mạnh như Tết những năm gần đây.

Sáng 11/1, Giám đốc Công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh đã chủ trì cuộc họp báo cáo tình hình kết quả 10 ngày đầu thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm của Công an thành phố trong dịp đón Tết Dương lịch 2008 vừa qua.

Theo đánh giá của lãnh đạo Công an thành phố, trong 10 ngày triển khai các phòng nghiệp vụ, công an các quận, huyện đã đạt được kết quả tốt. Về phạm pháp hình sự xảy ra 121 vụ, giảm 15% so với 10 ngày trước. Đã điều tra, khám phá 103 vụ, bắt 169 đối tượng. Triệt phá 42 ổ, nhóm lưu manh chuyên nghiệp. Bắt 13 ổ, 20 đối tượng tổ chức, môi giới mại dâm.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh đã đặc biệt nhấn mạnh công tác bắt truy nã và vận động ra đầu thú trong những ngày qua đạt kết quả tốt. Chỉ trong 10 ngày đã bắt, vận động đầu thú được 45 đối tượng truy nã.

Về đấu tranh chống tội phạm ma tuý, trong 10 ngày qua đã khám phá 133 vụ, bắt 175 đối tượng. Tại các phường, các địa bàn phức tạp về ma tuý đã tổ chức phân công bố trí tăng cường lực lượng thực hiện công tác tuần tra nhân dân, đặc biệt các chốt tuần tra phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ ổn định trật tự tại địa bàn.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh đã biểu dương các phòng nghiệp vụ và công an các quận, huyện đã triển khai tốt những ngày đầu của đợt cao điểm. Tuy nhiên, Giám đốc Công an thành phố cũng khẳng định từ nay đến Tết Nguyên đán, các đơn vị cần phải chú trọng làm tốt hơn nữa các biện pháp phòng ngừa, trấn áp tội phạm để đảm bảo cho người dân Thủ đô ăn Tết.

Trước tình hình sản xuất, vận chuyển mua bán pháo lậu vẫn còn diễn ra, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh yêu cầu PC15 xiết chặt hơn nữa công tác kiểm soát các luồng vận chuyển, công an các quận, huyện rà soát các điểm tiêu thụ, không để Hà Nội trở thành nơi tiêu thụ pháo mạnh như Tết những năm gần đây.

Báo cáo trước lãnh đạo Công an thành phố, Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an thành phố cho biết gần đây các vụ cướp xảy ra ban đêm trên địa bàn có chiều hướng gia tăng. Bên cạnh đó là số vụ tội phạm liên quan đến chông người thi hành công vụ cũng xuất hiện nhiều. Điển hình như vụ lái xe đâm thẳng vào cảnh sát giao thông vừa xảy ra mới đây...

Ngay sau khi nghe PC14 báo cáo, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh đã lưu ý công an các quận, huyện phải làm tốt công tác rà soát các điểm nóng, tụ điểm phức tạp trên địa bàn, đặc biệt là các biện pháp giáo dục về ý thức cho các chủ tiệm vàng trên địa bàn.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh nhấn mạnh trong vòng 2 năm qua, trên địa bàn thành phố không xảy ra vụ cướp tiệm vàng đáng kể nào. Các đơn vị, lực lượng chức năng cần phát huy tốt thành tích đó.

Ngoài ra, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh cũng đề ra một số yêu cầu cụ thể đối với các đơn vị, như yêu cầu PC13 một tuần kiểm soát hành chính một lần trên toàn địa bàn, các tụ điểm kinh doanh, cầm đồ, quán internet, nhà trọ, nhà nghỉ và các điểm kinh doanh có điều kiện khác; yêu cầu PC15 kiểm soát hoạt động cung cấp hàng hoá, hàng tiêu dùng trong dịp Tết, đảm bảo cho người dân một cái Tết an toàn.

Cũng trong sáng 11/1, Giám đốc Công an Hà Nội đã tổ chức trao các quyết định khen thưởng “nóng” của Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, của Tổng cục Cánh sát - Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 ngày cao điểm vừa qua. Tổng số tiền thưởng hơn 20 triệu đồng

Việt Anh
.
.
.