Không chạy theo nhu cầu tăng mức đầu tư vốn trái phiếu

Thứ Tư, 12/03/2014, 01:28
Phát biểu tại phiên họp UBTV Quốc hội ngày 11/3 về việc phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lưu ý, không phải tỉnh nào cũng được cấp vốn trái phiếu Chính phủ và mức phân bổ cho các tỉnh cũng khác nhau nên phải cương quyết, thực hiện nghiêm, không chạy theo nhu cầu tăng tổng mức đầu tư của bộ, địa phương rồi cố tìm nguồn.

UBTV Quốc hội cho ý kiến về phương án phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ bổ sung giai đoạn 2014-2016 đối với các dự án dự kiến hoàn thành năm 2014-2015 cần rà soát lại. Theo Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Bùi Quang Vinh, các bộ, địa phương đã thực hiện nghiêm túc việc rà soát và phân bổ vốn cho các dự án theo đúng tinh thần Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Phương án rà soát và kiến nghị bố trí vốn bổ sung cho từng dự án của các bộ và địa phương cơ bản hợp lý, đúng theo nguyên tắc, tiêu chí quy định. Trong bối cảnh nguồn vốn trái phiếu Chính phủ không đáp ứng đủ nhu cầu, các bộ và địa phương đã tập trung để hoàn thành dứt điểm thêm 4 dự án bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, huy động thêm các nguồn lực khác để hoàn thành thêm 37 dự án.

Trên cơ sở kết quả rà soát và phương án bố trí vốn trái phiếu Chính phủ phân bổ, Chính phủ kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua phương án bổ sung vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2016 cho các dự án đã được các bộ, địa phương rà soát theo đúng các nguyên tắc, tiêu chí quy định

N.Thành
.
.
.