Khánh thành cầu đường bộ biên giới qua sông Hồng

Thứ Năm, 03/09/2009, 09:29
Lễ khánh thành cầu Kim Thµnh vừa được 2 tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) tiến hành đồng thời vào lúc 9h sáng giờ Việt Nam ngày 1/9 tại hai phía đầu cầu.

Cầu Kim Thành bắ qua sông Hồng, khu vực biên giới, nối giữa khu Thương mại Công nghiệp Kim Thành của tỉnh Lào Cai với khu thương mại Bắc Sơn của Châu Hồng Hà tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) được khởi công xây dựng từ giữa năm 2006.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, dài 295m, rộng 21,5m, do hai phía Việt Nam và Trung Quốc cùng thiết kế và mỗi bên thi công một nửa công trình. Đây là cây cầu đường bộ nối hai nước Việt -Trung to và đẹp nhất vùng biên giới Tây Bắc Việt Nam.

Cây cầu này là một phần quan trọng trên hành lang kinh tế Côn Minh - Hải Phòng, nối liền tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đang được xây dựng với tuyến cao tốc từ Côn Minh - Hà Khẩu của Trung Quốc.

Ngay sau lễ khánh thành, đoàn xe của 2 nước đã tiến hành các thủ tục nhập cảnh, chạy vào nội địa của hai phía.

Dự kiến khi công trình được chính phủ 2 nước cho phép đưa vào vận hành, khai thác thì toàn bộ các phương tiện vận chuyển hàng hóa mậu dịch có tải trọng lớn, hiện đang hoạt động qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai sẽ được phân luồng qua đây

Thanh Huyền - Trường Giang
.
.
.