Khai mạc Hội thảo – Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật 2014

Thứ Ba, 18/03/2014, 20:25
Chiều 18/3, Hội thảo – Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật 2014 (Security World 2014) lần thứ 9 đã chính thức được khai mạc.

Đây là sự kiện do Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật – Bộ Công an, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp Việt Nam (VNCERT) – Bộ Thông tin và Truyền thông; Ban Cơ yếu Chính phủ - Bộ Quốc phòng; Hiệp hội Internet Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức tại Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự và phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu khai mạc sự kiện, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, Trong thời đại ngày nay, khi mà CNTT đang bùng nổ và việc nắm bắt thông tin đang trở nên hết sức quan trọng thì an toàn thông tin không chỉ đóng vai trò như một công nghệ, mà còn là yếu tố tác động trực tiếp tới việc phân tích, đánh giá tình hình, hoạch định chiến lược, đưa ra các quyết định cụ thể, tìm kiếm cơ hội kinh doanh… Chính vì vậy, các nhà lãnh đạo công nghệ thông tin (CNTT) và lãnh đạo về an ninh thông tin (ANTT) trong giai đoạn hiện nay cần có những giải pháp thỏa đáng nhằm củng cố năng lực bảo mật thông tin (BMTT) của các tổ chức, các doanh nghiệp (DN) và thậm chí của từng cá nhân; ứng dụng các CNTT mới nhằm đảm bảo an toàn, bí mật, tiện dụng, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu khai mạc sự kiện.

Trước những đòi hỏi trên, Hội thảo – Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật 2014 (Security World 2014) sẽ đưa vào thảo luận các nội dung với chủ đề  “Gắn kết chiến lược An toàn thông tin với các mục tiêu tăng trưởng và phát triển”, nhằm chia sẻ những giải pháp giúp các tổ chức, DN xây dựng và triển khai chiến lược ANTT một cách linh hoạt, hiệu quả, gắn kết chặt chẽ với mục tiêu đổi mới và phát triển kinh doanh. Được tổ chức hàng năm tại Việt Nam qua 8 kỳ từ năm 2007 đến nay, Hội thảo – Triển lãm Quốc gia về an ninh bảo mật đã trở thành diễn đàn thường niên có uy tín về an toàn BMTT, tạo được tiếng vang trong cộng đồng công nghệ thông tin (CNTT). Cuộc hội thảo chính là cơ hội cho các nhà lãnh đạo CNTT, ANTT và chuyên gia CNTT cùng gặp gỡ, trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm, và cập nhất các giải pháp trong lĩnh vực BMTT nhằm xây dựng chiến lược an toàn, ANTT phù hợp. Tiếp nối thành công của những kỳ Hội thảo trước đây, thứ trưởng Bùi Văn Nam tin tưởng Hội thảo – Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật 2014 (Security World 2014) lần này  sẽ đem lại những thông tin quý báu, giúp các tổ chức DN xây dựng và triển khai chiến lược an toàn thông tin có hiệu quả nhất

Hội thảo – Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật 2014 (Security World 2014) sẽ được tổ chức trong 2 ngày 18 - 19/ 3 tại Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội, với sự góp mặt của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an ninh bảo mật tham dự

P. Tâm - Tiến Dũng
.
.
.