Kêu gọi thế giới cùng hành động chống biến đổi khí hậu

Thứ Năm, 25/09/2014, 21:08
Trong nỗ lực thể hiện quyết tâm chống biến đổi khí hậu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã cùng với Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim và Tổng thống Philippines Benigno Aquino III đứng tên đồng tác giả trong bài viết nhan đề "Các nhà lãnh đạo thế giới phải hành động ngay chống biến đổi khí hậu”.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, bài viết này đã được đăng trên Tạp chí Nikkei Asian Review của Nhật Bản và trang Inquirer.net của Philippines.

Nội dung bài viết khẳng định khu vực Đông Á là tuyến đầu chịu tác động từ biến đổi khí hậu. Hàng trăm triệu người trong khu vực sống ở các thành phố và vùng ven có đất thấp và đang đối mặt với rủi ro ngày càng cao do nước biển dâng, ngập lụt, xâm nhập mặn và khan hiếm nước.

Các tác giả bài viết kêu gọi lãnh đạo khu vực phải làm nhiều hơn để giúp các cộng đồng dân cư kiên cường chống chọi với một tương lai thời tiết khắc nghiệt hơn. Điều này bao gồm việc đầu tư nhiều hơn cho hạ tầng, các mạng lưới an toàn xã hội và bảo hiểm vi mô cũng như các chương trình, dự án khác nhằm kết nối các cộng đồng với nhau. Tất các các biện pháp này không thể chậm chễ hơn vì không còn thời gian.

Đồng thời, các tác giả cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới cần có trách nhiệm bảo vệ hành tinh này cho thế hệ hiện nay và mai sau, vì vậy cần phải hành động ngay khi cái giá phải trả cho vấn đề biến đổi khí hậu ngày càng tăng

S.Thương
.
.
.