Huy động nhiều nguồn vốn để củng cố, nâng cấp hệ thống đê biển

Chủ Nhật, 15/02/2015, 08:31
Trả lời chất vấn của đại biểu Hồ Thị Cẩm Đào (Đoàn đại biểu tỉnh Sóc Trăng), Thủ tướng Chính phủ cho biết, thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ huy động các nguồn lực từ ngân sách Trung ương, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ODA, vốn chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu... để thực hiện Chương trình củng cố và nâng cấp hệ thống đê biển. 

Chính phủ sẽ trình Quốc hội tiếp tục bố trí vốn đầu tư công cho các dự án thủy lợi, đê biển và tiếp tục chỉ đạo các Bộ, ngành và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long căn cứ các quy hoạch đã được phê duyệt, triển khai đồng bộ các chiến lược, chương trình, nhiệm vụ, giải pháp nâng cao năng lực thích ứng, ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu tại khu vực này. Văn bản trả lời đại biểu đã cung cấp thông tin: Về chương trình củng cố và nâng cấp hệ thống đê biển từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang, đến tháng 9/2014 đã hoàn thành gần 60km đê, 24 cống qua đê, 9km kè chống xói lở bờ biển.

Năm 2015, Chính phủ đã chỉ đạo và hỗ trợ các địa phương ven biển tập trung triển khai trồng cây chắn sóng với tổng diện tích 696ha, kinh phí 255 tỷ đồng và chống xói lở các khu vực trọng điểm xung yếu với kinh phí là 280 tỷ đồng.

Chi Linh
.
.
.