Họp mặt lực lượng Binh vận Quảng Đà

Chủ Nhật, 26/04/2009, 18:30
Sáng 26/4, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra cuộc gặp mặt đầy xúc động của gần 600 cán bộ, chiến sĩ ngành Binh vận Quảng Đà (nay là tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng) thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Các cán bộ, chiến sĩ ngành Binh vận Quảng Đà trong ngày gặp mặt.

Ông Nguyễn Quang Thái, Trưởng Ban liên lạc ngành Binh vận Quảng Đà, cho biết: Trong chiến tranh, cùng với quân sự và chính trị, binh vận là một trong 3 mũi giáp công chiến lược của cách mạng miền Nam.

Các cơ sở của ngành binh vận là công nhân, nông dân, thị dân nghèo, học sinh, sinh viên, công chức, những cán bộ cách mạng được cài vào hàng ngũ địch… đã lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần làm nên đại thắng mùa xuân 1975.

Sau ngày đất nước thống nhất, Ban liên lạc ngành Binh vận Quảng Đà ra đời và đã có nhiều hoạt động thiết thực, như: Tổ chức các đoàn tìm kíếm được 26 hài cốt liệt sĩ của ngành hy sinh qui tập vào nghĩa trang, làm hồ sơ, thủ tục cho 216 trường hợp bị địch bắt tù đày, tra tấn được hưởng chế độ chính sách, thường xuyên thăm viếng, giúp đỡ đồng đội trong ốm đau, hoạn nạn, hỗ trợ vốn để làm ăn xoá đói, giảm nghèo…

L.Vân
.
.
.