Hơn 1.000 ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Chủ Nhật, 26/07/2015, 21:40
Tối 26/7, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Trung ương Đoàn TNCS HCM phối hợp với Bộ LĐ,TB&XH, UBND tỉnh Quảng Trị, tổ chức chương trình “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tỉnh Quảng Trị và các tỉnh Bắc Trung bộ đã tề tựu về đây thắp lên 10.500 ngọn nến, tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh giành lại độc lập tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước.

Các bạn trẻ đang thành kính thắp nến trên mộ liệt sĩ.
10.500 ngọn nến đã được thắp lên tri ân các liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9.

Trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, lãnh đạo Trung ương Đoàn; các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Trị, cùng các Mẹ VNAH, đông đảo các cựu chiến binh và nhân dân địa phương, đã kính cẩn nghiêng mình thỉnh chuông và dâng hương, dâng hoa lên Đài tưởng niệm liệt sĩ, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Các đoàn viên, thanh niên đã dâng lên những lời ca tiếng hát mang chủ đề “Đường 9 – Bản anh hùng ca bất tử” ca ngợi một thời hào hùng chiến đấu oanh liệt của quân và dân ta trong kháng chiến đánh giặc cứu nước.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM đã ra lời kêu gọi tuổi trẻ cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” bằng tình cảm sâu sắc và những việc làm thiết thực; tích cực thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với đất nước…

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS HCM tặng quà Mẹ VNAH và thương binh.

    Cùng thời điểm trên, tại 72 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng và 2.861 nghĩa trang liệt sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc, đều đồng loạt được các đoàn viên, thanh niên thắp nến và dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tặng 9 suất quà, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ; 10 suất quà (mỗi suất 2 triệu đồng) cho Mẹ VNAH; 2 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) cho các Ban Quản lý Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9.

Phan Thanh Bình
.
.
.