Hội thảo hưởng ứng ngày môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

Thứ Năm, 05/06/2014, 14:23
“Hãy hành động để ngăn chặn nước biển dâng và chung tay bảo vệ đại dương xanh” - là chủ đề Hội thảo hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 do Bộ Công an tổ chức tại Thái Bình. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và đồng chí Chu Phạm Ngọc Hiển, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường dự và chỉ đạo Hội thảo. Dự Hội thảo còn có đồng chí Phạm Văn Ca, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình; Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Chu Phạm Ngọc Hiển trao Kỷ niệm chương cho cán bộ Công an có thành tích Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thiếu tướng, GS. TS Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Liên Hiệp quốc về ứng phó với biến đổi khí hậu, ngăn chặn nước biển dâng và phát động của Bộ Tài nguyên và Môi trường về tuần lễ Biển và đảo Việt Nam, hội thảo “Hãy hành động để ngăn chặn nước biển dâng và chung tay bảo vệ đại dương xanh” nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như vai trò, trách nhiệm của lực lượng CAND trong công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng và công tác đấu tranh, ngăn chặn tội phạm cũng như các hành vi vi phạm pháp luật về bảo bệ môi trường.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại Hội thảo, các ý kiến tham luận đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về các tác động của biến đổi khí hậu đến các lĩnh vực của ngành Công an và các giải pháp ứng phó làm cơ sở xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Công an thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu, đề ra các giải pháp bảo đảm an ninh Quốc gia, giữ gìn TTATXH.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao Bản đồ biển đảo Việt Nam tặng Công an Thái Bình.

Phát biểu tại hội thảo, Đồng chí Chu Phạm Ngọc Hiển, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh cao sự hưởng ứng tích cực và có những hoạt động thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hội thảo hưởng ứng ngày môi trường thế giới và tuần lễ biển và hải đảo năm 2014 của Bộ Công an không chỉ thể hiện hoạt động phối hợp giữa Bộ Công an - Bộ Tài nguyên và Môi trường mà còn là hành động thiết thực trong việc thực hiện Nghị quyết TW 7 (Khóa XI) và Chương trình hành động của Chính phủ về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lí tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Hội thảo góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn thể CBCS Công an cùng toàn Đảng, toàn dân chung tay hành động để ngăn nước biển dâng và bảo vệ đại dương xanh, góp phần đắc lực của Ngành vào công cuộc phát triển bền vững đất nước, phát triển bền vững biển đảo của Tổ quốc.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và các đại biểu ủng hộ Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cho biết, tác động của biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, nếu chúng ta không có sự chung tay bảo vệ môi trường, không có những chính sách quyết liệt và đồng bộ để ứng phó thì những thành quả phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua sẽ khó bù đắp được chi phí cho khắc phục hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra và đe dọa đến sự phát triển bền vững của đất nước.

Các đại biểu ủng hộ Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam.

Chính vì vậy, đồng chí Thứ trưởng Thường trực yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCS và người dân về bảo vệ môi trường; đấu tranh phòng chống các vi phạm pháp luật về môi trường; tổ chức triển khai, bố biến kế hoạch hành động của Bộ Công an về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lí tài nguyên và bảo vệ môi trường; nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về công tác bảo vệ môi trường; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lí triệt để các cơ sở ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; đồng thời động viên, khuyến khích phát triển những công nghệ, mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cả trên đất liền và hải đảo; chú trọng xây dựng các mô hình thí điểm cho trại giam, doanh trại tập trung đông người, cơ sở sản xuất phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ… nghiên cứu, sản xuất, cung ứng vật tư, trang thiết bị tìm kiếm; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, chú trọng công tác xây dựng lực lượng, đào tạo cán bộ có chuyên môn kỹ thuật, công nghệ về môi trường…

Thủy - Hòa
.
.
.