Hội thảo Báo điện tử, trang thông tin điện tử và game online - Định hướng phát triển và quản lý

Chủ Nhật, 13/06/2010, 10:21
Ngày 12/6, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội thảo Báo điện tử, trang thông tin điện tử và game online - Định hướng phát triển và quản lý.

Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có GS.TS Phùng Hữu Phú, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo TW; TS Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo TW cùng đại diện một số bộ, ngành, lãnh đạo Vụ Báo chí - Xuất bản và đại diện nhiều báo điện tử, trang thông tin điện tử và các doanh nghiệp trong ngành Công nghiệp nội dung số.

Theo báo cáo tại Hội thảo, hiện nay cả nước có 32 báo điện tử, 180 trang tin của cơ quan báo chí, gần 200 trang thông tin điện tử tổng hợp, 17 doanh nghiệp game online với gần 100 game khác nhau đang hoạt động tại Việt Nam. Công tác quản trị hệ thống kỹ thuật của các báo điện tử, trang tin điện tử tổng hợp cũng như cổng thông tin điện tử của cơ quan Đảng, Nhà nước còn một số hạn chế cần phải chấn chỉnh.

Khác với báo chí truyền thống, báo điện tử, trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin của các cơ quan có thể dễ dàng bị thay đổi, xoá hoàn toàn nội dung gây mất uy tín của Đảng, Nhà nước, ảnh hưởng tới người dân do một số cổng thông tin các tỉnh, thành phố, ban ngành còn cung cấp nhiều dịch vụ công cho nhân dân, liên quan trực tiếp đến quyền lợi nhiều mặt của người dân.

Tổng kết Hội thảo, GS.TS Phùng Hữu Phú đã đưa ra 6 nhóm giải pháp trong định hướng phương tiện và quản lý báo điện tử, trang thông tin điện tử và game online. Theo GS.TS Phùng Hữu Phú, cũng cần nâng cao trách nhiệm của từng cơ quan báo điện tử, trang thông tin điện tử, doanh nghiệp cung cấp game online. Nếu các báo điện tử có quy trình quản trị mạng chặt chẽ, quy trình tác nghiệp chặt chẽ, quy định kiểm soát nội bộ chặt chẽ, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số, các đại lý Internet nhận thức đúng, có quy trình công nghệ tốt thì công tác quản lý báo điện tử, trang thông tin điện tử và dịch vụ nội dung số sẽ tốt hơn rất nhiều

Anh Tú
.
.
.