Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (Khóa XI)

Thứ Năm, 03/07/2014, 12:05

“Quán triệt sâu sắc, thống nhất cao trong nhận thức về sự cần thiết ban hành, ý nghĩa tầm quan trọng và nội dung Nghị quyết và các chủ trương của Hội nghị Trung ương 9 (Khóa XI)” – là yêu cầu công tác trọng tâm được đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh tại Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (Khóa XI).

Dự Hội nghị có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 8 đến 14/5/2014, tại Hà Nội, Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI đã tiến hành Hội nghị lần thứ 9 để thảo luận, bàn bạc, cho ý kiến và thông qua nhiều nội dung quan trọng: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa VIII) về văn hoá và ban hành Nghị quyết về “xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; thông qua Quy chế bầu cử trong Đảng; cho ý kiến về các đề cương Báo cáo chính trị; về dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị khóa XI về Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng... Hội nghị cũng đã cho ý kiến đối với báo cáo của các cơ quan chức năng về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh khẳng định Hội nghị Trung ương 9 (Khóa XI) làm một trong những Hội nghị đặc biệt quan trọng, những nội dung được Hội nghị thông qua vừa là những nhiệm vụ có ý nghĩa tích cực lâu dài, vừa là những vấn đề những mang tính cấp bách trước mắt.

Để Nghị quyết Trung ương 9 đi vào cuộc sống thì Hội nghị nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 (Khóa XI) hôm nay là bước triển khai có ý nghĩa hết sức cần thiết, nhằm nâng cao nhận thức, biến thành quyết tâm hành động thực hiện thắng lợi Nghị quyết.

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh chỉ rõ thời gian tới cần quán triệt sâu sắc và thống nhất cao trong nhận thức về sự cần thiết ban hành, ý nghĩa tầm quan trọng và nội dung Nghị quyết và các chủ trương của Hội nghị Trung ương 9 (Khóa XI). Từ đó nghiêm túc chỉ đạo, quán triệt triển khai thực hiện trong các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị mình công tác. Gắn việc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện những nội dung của văn kiện Hội nghị  nhất là Nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam và các chủ trương khác với công tác tuyên truyền để tạo ra sự chuyển biến căn bản về nhận thức và thống nhất cao về hành động trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Thực hiện nghiêm túc các quan điểm chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trước một số vấn đề thời sự cấp bách như vấn đề Biển Đông, vấn đề phòng, chống tham nhũng lãng phí…

Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh cùng các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh Việt Hưng.

Sau Hội nghị này, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị cần nghiêm túc triển khai tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết xuống tận cơ sở; xây dựng chương trình hành động thiết thực, khả thi để thực hiện Nghị quyết; quyết tâm tổ chức thực hiện để Nghị quyết thực sự phát huy hiệu quả trong thực tiễn đời sống….

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đinh Thế Huynh và lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt các nội dung Nghị quyết Trung ương 9 (Khóa XI)…

Việt Hưng – Phạm Tâm.
.
.
.