Hội nghị những người đứng đầu CQ An ninh ASEAN

Thứ Sáu, 17/09/2010, 11:48
Một trong những mục tiêu quan trọng trong Hội nghị những người đứng đầu cơ quan An ninh các nước ASEAN là: Tăng cường hợp tác an ninh giữa các nước trong khu vực, đóng góp thiết thực vào quá trình xây dựng Cộng đồng Chính trị - An ninh ASEAN…

Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh I - Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban Nội dung - Tuyên truyền của Hội nghị những người đứng đầu  cơ quan An ninh các nước ASEAN, chủ trì cuộc họp báo ngày 16/9 cho biết, dự kiến, Hội nghị chính thức sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào hai ngày 29 và 30 tháng 9, với chủ đề: "Từ tầm nhìn tới hành động: Tăng cường hợp tác an ninh các nước ASEAN góp phần xây dựng Cộng đồng Chính trị - An ninh ASEAN".

Tham dự Hội nghị gồm những người đứng đầu cơ quan An ninh các nước ASEAN. Hội nghị sẽ thảo luận và thống nhất về nội dung cũng như cơ chế hợp tác an ninh trong ASEAN với 3 mục tiêu là: Tăng cường hợp tác an ninh giữa các nước trong khu vực, đóng góp thiết thực vào quá trình xây dựng Cộng đồng Chính trị - An ninh ASEAN, góp phần nâng cao năng lực cảnh báo, hoạch định chính sách cũng như đối phó với các mối đe dọa về an ninh của mỗi nước thành viên.

Mục tiêu tiếp theo là xác định phạm vi và lĩnh vực hợp tác an ninh trong ASEAN phục vụ công tác phòng ngừa, ngăn chặn từ xa các mối đe dọa với an ninh khu vực và an ninh mỗi nước, góp phần củng cố lòng tin và ngăn ngừa xung đột giữa các nước thành viên.

Mục tiêu thứ ba là gắn kết các hoạt động với các cơ quan liên quan của ASEAN như họp quan chức cấp cao ASEAN (SOMTC), Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF), cũng như các kênh hợp tác đã được thừa nhận như Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL), góp phần đưa hợp tác chính trị - an ninh trong ASEAN có hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Tinh thần hữu nghị, bình đẳng, hợp tác, đoàn kết, hiệu quả của Hội nghị sẽ tạo nền tảng cho việc hình thành một cơ chế hợp tác mới để đưa hợp tác chính trị - an ninh ASEAN đi vào chiều sâu, hướng tới việc thành lập Cộng đồng Chính trị - An ninh ASEAN vào năm 2015

C.G.
.
.
.