Hội nghị các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với Ngoại giao đoàn

Chủ Nhật, 29/04/2012, 14:25
Ngày 28/4, tại TP Cần Thơ, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam bộ tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với Ngoại giao đoàn”.

Hội nghị nhằm giúp Ngoại giao đoàn gồm các Đại sứ, Tổng lãnh sự, Tham tán các cơ quan ngoại giao đại diện cho 65 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc tế tìm hiểu tiềm năng và cơ hội hợp tác phát triển với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Đây là lần đầu tiên Bộ Ngoại giao phối hợp với BCĐ Tây Nam bộ và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa đại diện 13 tỉnh, thành thuộc khu vực ĐBSCL với các vị Đại sứ, Tổng lãnh sự và Trưởng đại diện các Tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Hội nghị “Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn” là một trong những nỗ lực của ngành Ngoại giao Việt Nam cùng với các địa phương đẩy mạnh triển khai đường lối đối ngoại tích cực, chủ động hội nhập quốc tế. Đại sứ các nước bày tỏ sự khâm phục tốc độ phát triển kinh tế cao của Việt Nam, sự ổn định về chính trị, xoá đói giảm nghèo và mở rộng nhanh chóng qua hệ hợp tác với các quốc gia trên toàn thế giới.

Nhằm giúp vùng ĐBSCL phát triển ổn định, bền vững, Đại sứ các nước mong muốn hợp tác, chia sẻ các kiến thức chuyên môn trong việc quản lý nước, ứng phó với biến đổi khí hậu và giới thiệu công nghệ, dịch vụ hữu ích giúp khu vực ĐBSCL ứng phó tốt với biến đổi khí hậu

Đức Văn
.
.
.