Học viện ANND trao bằng Tiến sĩ

Thứ Sáu, 17/04/2009, 09:50
Sáng 16/4, Học viện ANND đã khai giảng khóa XIII nghiên cứu sinh chuyên ngành Điều tra tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia và trao bằng cho 5 Tiến sĩ. Tới dự buổi lễ có Thiếu tướng Châu Văn Mẫn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL; Thiếu tướng Hoàng Kông Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh; lãnh đạo một số đơn vị và lãnh đạo Học viện.

Là trung tâm đào tạo, nghiên cứu của lực lượng CAND, trước yêu cầu công tác cán bộ trong thời kì mới, từ những năm 1990, Học viện ANND đã xây dựng đề án đào tạo cán bộ an ninh có trình độ cao.

Qua 17 năm tiến hành đào tạo sau đại học, đã có 12 khóa đào tạo nghiên cứu sinh, trong đó 62 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Nhà nước. Chương trình đào tạo nghiên cứu sinh an ninh luôn được đổi mới, cập nhật kiến thức khoa học nghiệp vụ, pháp luật và thực tế sinh động của sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Riêng trong năm 2008, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định cấp bằng Tiến sĩ cho 5 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Nhà nước về chuyên ngành Điều tra tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, trong đó có Đại tá Phạm Văn Miên, Phó Tổng Biên tập Báo CAND.

Thiếu tướng Châu Văn Mẫn trao bằng cho 5 Tiến sĩ.

Các luận án tiến sĩ đều đi sâu nghiên cứu những vấn đề cơ bản về lí luận, thực tiễn của cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia; kết quả nghiên cứu đã góp phần hoàn thiện, bổ sung cho hệ thống lí luận nghiệp vụ của ngành Công an, đồng thời góp phần quan trọng trong chỉ đạo thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng CAND.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Châu Văn Mẫn đã chúc mừng và trao bằng cho 5 tân Tiến sĩ.

Học viện CSND: Tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy

Tại Hội thảo "Đổi mới phương pháp giảng dạy" tổ chức sáng 15/3, GSTS Nguyễn Xuân Yêm, Phó Giám đốc Học viện CSND, cho biết: Kết quả 2 năm học gần đây, có từ 80-90% học viên đạt kết quả rèn luyện tốt; các môn thi của học viên tỉ lệ đạt yêu cầu là 98,2%, trong đó 37,39% đạt khá giỏi.

Để tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, GSTS Nguyễn Xuân Yêm đề xuất lãnh đạo Bộ và Tổng cục XDLL thông qua và trình Chính phủ phê duyệt Đề án xây dựng Học viện ANND và Học viện CSND thành cơ sở giáo dục trọng điểm của ngành Công an và của quốc gia.

Cần nghiên cứu để pháp quy hóa cơ chế gắn giáo dục đào tạo với thực tiễn, thời gian lý thuyết khoảng 40%, còn lại 60% thực hành.

Một vấn đề được nhiều đại biểu dự hội thảo tán thành là nhanh chóng kết nối hệ thống thư viện điện tử trong toàn bộ các học viện, trường CAND để tiết kiệm kinh phí và tận dụng được tài liệu, tư liệu của các trường

Duy Hiển - D.H.
.
.
.