Học viện Chính trị Công an nhân dân:

Hành trình về nguồn ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Truyền thống lực lượng Công an nhân dân

Chủ Nhật, 17/08/2014, 10:22
Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2-9 và Ngày Truyền thống lực lượng CAND (19-8), đoàn đại biểu cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên Học viện Chính trị CAND do Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Giám đốc Học viện Chính trị CAND làm trưởng đoàn đã tổ chức hành trình về nguồn tại mảnh đất Tuyên Quang anh hùng.

Sáng 16/8, Đoàn CBCS Học viện Chính trị CAND hành quân sang xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương - nơi có Khu di tích Nha Công an Trung ương, Khu di tích Tân Trào để dâng hoa dâng hương báo công với Bác, với các anh hùng liệt sỹ và các thế hệ CBCS lực lượng CAND Việt Nam những kết quả và thành tích đã đạt được trong phong trào học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng và phát triển Học viện Chính trị CAND những ngày đầu mới thành lập. Nắng tháng tám đã có phần dịu nhẹ và trời như xanh hơn, Khu di tích Nha Công an Trung ương hiên ngang, lừng lẫy đem lại cho các CBCS cảm giác xúc động xen lẫn tự hào…

Học viện Chính trị CAND được thành lập ngày 1/3/2014, theo Quyết định số 315 của Thủ tướng Chính phủ - đó là sự kiện đánh dấu một bước trưởng thành lớn về bản chất chính trị của lực lượng CAND Việt Nam, cũng như sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng về chính trị cho đội ngũ CBCS toàn lực lượng CAND. Sau khi ra đời, chỉ trong một thời gian ngắn nhưng CBCS Học viện Chính trị CAND đã làm hết sức mình để nhanh chóng đưa Học viện sớm đi vào hoạt động, theo sự chỉ đạo của Đảng ủy và lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND.

Đoàn đại biểu CBCS, công nhân viên Học viện Chính trị CAND do Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long làm trưởng đoàn tổ chức dâng hương tại Khu di tích Nha CATW.

Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Giám đốc Học viện Chính trị CAND cùng CBCS Học viện báo công tại Nha CATW.

Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long cùng CBCS Học viện chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Nha CATW.

Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long cùng CBCS Học viện trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu di tích.

Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long cùng CBCS Học viện tham quan tại bảo tàng của Khu di tích.

Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long cùng CBCS Học viện tham quan lán Nà Nưa, thuộc Khu di tích Tân Trào.

Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long cùng CBCS Học viện chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích An toàn khu Định Hóa.

Trong chưa đầy 3 tháng sau khi thành lập, Đảng ủy, lãnh đạo và CBCS Học viện đã gấp rút xây dựng Đề án phát triển Học viện Chính trị CAND đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, nêu bật được những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Học viện trong 10 đến 20 năm sau, xác định quy mô, ngành nghề, trình độ đào tạo và cơ cấu tổ chức bộ máy của Học viện, cũng như nhiệm vụ đảm bảo cơ sở vật chất và tài chính phục vụ việc dạy và học.

Đến thời điểm này, Học viện Chính trị CAND đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo, đặc biệt đã hoàn thiện hồ sơ đang chờ thẩm định cho phép mở đào tạo chuyên ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước. Đồng thời, Học viện cũng được Vụ Đào tạo (Ban Tổ chức Trung ương) cho phép chuẩn bị sớm đào tạo lý luận chính trị ở các bậc học cao cấp và trung cấp cho toàn lực lượng CAND. Công tác nghiên cứu khoa học cũng được triển khai khẩn trương với mục tiêu đảm bảo cơ sở lý luận về xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước trong CAND và xây dựng lực lượng CAND. Năm học 2014 – 2015 sẽ là năm học khởi đầu cho quá trình xây dựng và phát triển của Học viện Chính trị CAND với khóa đào tạo cử nhân chính trị đầu tiên của Học viện.

Phát biểu báo công với anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích Nha CATW, Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long khẳng định, hiện Học viện đang còn ngổn ngang, bề bộn nhiều công việc, nhiều nhiệm vụ cần khẩn trương triển khai và hoàn thành để mở ra một lĩnh vực quan trọng trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng CBCS CAND, nhưng bằng tinh thần quyết tâm phấn đấu với trách nhiệm cao, nói đi đôi với làm, toàn thể CBCS Học viện Chính trị CAND xin hứa sẽ đem hết sức mình để hoàn thành trọng trách đó.

“Kính dâng lên Bác Hồ kính yêu và các anh hùng liệt sỹ lòng biết ơn vô hạn, CSCB Học viện nguyện một đời tận trung với nước, tận hiến với dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với sự nghiệp của Bác, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, nỗ lực phấn đấu cùng các CBCS lực lượng CAND bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền của Tổ quốc, bảo vệ ANQG, TTATXH, vì một cuộc sống bình yên của nhân dân, xứng đáng với tình yêu thương, chăm sóc của Đảng và Bác Hồ” - Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long nhấn mạnh.

Trung úy Dương Thị Thu Hiền, Ủy viên BCH Đoàn trường, giảng viên khoa Triết học xúc động chia sẻ:“Qua đợt sinh hoạt chính trị về nguồn, được về với mảnh đất Tuyên Quang anh hùng, thủ đô kháng chiến của cả nước, mỗi CBCS, đoàn viên chúng tôi cảm thấy trách nhiệm phải đóng góp nhiều hơn nữa, đem hết sức trẻ, trí tuệ, tài năng, nhiệt huyết của mình cống hiến cho sự phát triển của Học viện Chính trị CAND nói riêng, lực lượng CAND nói chung”.

Nhân chuyến về nguồn, CBCS Học viện Chính trị CAND đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nha Công an Trung ương, thăm mái đình Tân Trào, cây đa Tân Trào, lán Nà Nưa, dâng hương tại Khu di tích An toàn khu Định Hóa (Thái Nguyên)…

Quỳnh Vinh
.
.
.