Hạnh phúc ngày trở về sau một năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Quốc tế

Thứ Sáu, 22/11/2019, 13:28
Đúng 19h5'  tối 21-11, chiếc máy bay chở 31 cán bộ, y bác sĩ thuộc nhóm đầu của bệnh viện (BV) Dã chiến 2.1 của Việt Nam tham gia nhiệm vụ giữ gìn vụ hoà bình quốc tế tại Nam Sudan đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.


Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng và đại diện lãnh đạo Quân khu 7, lãnh đạo BV Quân y 175 trực tiếp ra đón đoàn tại sân bay.

 Khi cánh cửa máy bay vừa bật mở, từng người trong đoàn bước ra với nụ cười thật tươi trên môi và giơ tay chào đúng nghi thức quân đội. Trên khuôn mặt của nhiều bác sĩ, điều dưỡng trong đó có những nữ bác sỹ, điều dưỡng còn rất trẻ có sạm má đôi chút do thời tiết khắc nghiệt của vùng đất lạ nhưng họ luôn cười thật tươi và hạnh phúc.

Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam ra đón đoàn và trao tặng hoa các thành viên trong đoàn BV Dã chiến 2.1 

Niềm hạnh phúc của một BS quân y khi đặt chân xuống sân bay.
Ngay sau khi ổn định đội ngũ, các thành viên và mọi người có mặt tại khu vực đón đoàn cùng tiến hành nghi thức chào cờ. Đoàn công tác của BV 175 được cử đi đón đoàn đã nhanh chóng trao tặng các thành viên những bó hoa tươi thắm. Xúc động nhất là khi các thành viên trong đoàn được gặp người thân ra đón sau gần 1 năm xa cách. 

Trong rất nhiều nụ cười xen lẫn cả những giọt nước mắt hạnh phúc vui sướng của các cặp vợ chồng, con cái sau thời gian dài chờ đợi được đoàn tụ, có cả những cái ôm nhau thật chặt giữa những thành viên là y bác sĩ của BV dã chiến 2.1 với những thành viên thuộc Liên hợp quốc đi theo tiễn đoàn. Họ ôm hôn nhau thắm thiết, họ nắm tay nhau thật chặt. Điều đó cho thấy, các thành viên trong BV Dã chiến 2.1 đã để lại trong lòng những người bạn là thành viên thuộc Liên hợp quốc rất nhiều tình cảm yêu mến.

Niềm vui sướng giữa các thành viên trong đoàn bên người thân mong chờ suốt gần 1 năm xa nhà làm nhiệm vụ.

Những hình ảnh thật đẹp ghi nhận tại buổi gặp gỡ giữa những thành viên  thuộc Liên hợp quốc đi theo tiễn đoàn với các bác sỹ  BV 175.

Trung tá Bùi Đức Thành, Giám đốc BV Dã chiến 2.1 chia sẻ niềm vui với các phóng viên.

Chia sẻ với chúng tôi, Trung tá Bùi Đức Thành, Giám đốc BV Dã chiến 2.1 nói: “Chúng tôi được triển khai nhiệm vụ tại khu căn cứ  Bentiu, Nam Sudan mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về cả nguồn nước, khí hậu. Tại đó, thời tiết có lúc ban ngày 50-51 độ C, đêm là 12 độ C. Tức là khí hậu như một vùng bán sa mạc nhưng anh em luôn cố gắng thích nghi. 

Đặc biệt điều kiện ăn ở khắc nghiệt khiến anh em có người bị bệnh sốt rét. Còn nhiều thử thách nữa do chưa quen làm việc trong điều kiện của môi trường Liên hiệp quốc nhưng BV Dã chiến 2.1 đã từng bước thích nghi và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

“Phải làm việc ở môi trường hoàn toàn lạ lẫm, nhất là sốt rét và thiếu nước sinh hoạt là những cái phải đối mặt. Chúng tôi đã vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ. Mừng và hạnh phúc vô cùng! Tôi xin chúc anh em của đoàn Dã chiến 2.2 vừa sang cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ như chúng tôi để nâng cao vị thế của quân đội và nhân dân Việt Nam trên trường quốc tế.” - Thượng uý Lê Thành Trung là kỹ thuật viên xét nghiệm của BV Dã chiến 2.1 nói.

Đại uý - bác sĩ Nguyễn Thị Thu Ngân cũng chia sẻ: “Cảm giác của tôi và cả đoàn đều thấy rất hạnh phúc khi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao dù gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Tại khu vực Liên hợp quốc các hoạt động trực ban, trực gác, tiếp nhận bệnh nhân, khám chữa bệnh … đòi hỏi ngoài chuyên môn phải thật vững còn cần cả kinh nghiệm sống. Phạm vi của mình là khám chữa bệnh cho nhân viên thuộc Liên hợp quốc nhưng cũng có lúc chúng tôi khám chữa bệnh và phát quà cho những người dân trong trại tị nạn gần khu vực đóng quân. Họ rất tin tưởng vào bác sỹ Việt Nam. Có rất nhiều ấn tượng khó phai trong chuyến công tác đặc biệt này. Chúng tôi thấy vinh dự và tự hào được đóng góp một phần nhỏ cùng quân đội nhân dân Việt Nam vào sự nghiệp gìn giữ hòa bình chung của nhân loại. Càng tự hào hơn khi được làm nhiệm vụ quốc tế cao cả này”.

Huyền Nga
.
.
.