Hàng ngàn người về Vũng Chùa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Sáu, 01/05/2015, 16:00
Trong hai ngày 30/4 và 1/5, hàng ngàn người đã tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực Vũng Chùa-Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

Từ sáng sớm, con đường dài hơn 4 km từ Quốc lộ 1A vào khu vực Vũng Chùa ken dày dòng xe nối đuôi nhau đưa hàng ngàn người vào viếng Đại tướng.

Hàng ngàn người có mặt tại khu vực Vũng Chùa-Đảo Yến để thắp hương, dâng hoa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Dịp nghỉ lễ dài ngày nên đến viếng mộ Đại tướng không chỉ có người dân Quảng Bình và các tỉnh lân cận, mà có rất đông người dân ở các tỉnh xa từ miền núi, trung du phía Bắc đến Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên.

Mọi người xếp hàng vào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp .

Từ bãi đỗ xe, dưới chân núi Rồng, nhiều người ngước lên phần mộ Đại tướng mắt rơi lệ vì xúc động.

Bác Nguyễn Văn Siêu, cựu chiến binh quê Vĩnh Long cho biết; Từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời về Vũng Chùa-Đảo Yến yên nghỉ, ông đã không ít lần lên kế hoạch ra viếng Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, nhưng vì việc này rồi việc khác nên chưa ra được làm ông cứ áy náy không yên. Lần này ra thắp hương, viếng mộ Đại tướng ông cảm thấy thật mãn nguyện.

Người dân thành kính dâng hương, dâng hoa trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cúi đầu tâm linh trước phần mộ Đại tướng, anh Trần Đức Vinh, quê Hải Phòng chia sẻ, dịp nghỉ lễ, gia đình anh bàn chuyện đi du lịch và cả nhà đều thống nhất, vào Nghệ An thăm quê Bác Hồ, rồi vào Quảng Trị thắp hương ở Nghĩa trang Trường Sơn, ra Quảng Bình thắp hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

“Trong chuyến hành trình du lịch của mình, khi đến các điểm nói trên, vợ chồng tôi đều dạy cho 2 con của mình bài học sâu sắc về lịch sử, về những người có công với đất nước, và vì sao con em mình được đến trường học vui vẻ, được bố mẹ chăm sóc chu đáo... các cháu rất thích”, anh Vinh chia sẻ.

Hàng ngàn vòng hoa, bó hoa xếp dài dọc đường đi lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, từ lúc Đại tướng về yên nghỉ ở đất mẹ Quảng Bình đến nay đã có 172 ngàn đoàn với hơn 2 triệu người đến viếng mộ Đại tướng.

Trong các ngày 30/4 và 1/5 mỗi ngày trung bình có hơn 300 đoàn với hơn 5.000 ngàn người đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Sông Lam
.
.
.