Hải quan Việt Nam đăng cai Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 23

Thứ Sáu, 04/04/2014, 08:11
Tổng cục Hải quan cho biết, Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 23 do Hải quan Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 3/6 đến 5/6/2014.

Nội dung chính của Hội nghị lần này sẽ do Ủy ban Điều phối Hải quan ASEAN (CCC) và Ban Thư ký ASEAN xây dựng. Theo thông lệ hàng năm, Hội nghị sẽ tập trung vào những nội dung như Ban Thư ký ASEAN sẽ cập nhật toàn bộ tình hình hợp tác trong ASEAN có liên quan đến hải quan gồm: Kết quả Hội nghị Thượng đỉnh, Hội nghị cấp Bộ trưởng kinh tế, quan chức cao cấp kinh tế, các ủy ban về kinh tế của ASEAN. Bên cạnh đó, Chủ tịch CCC và trưởng các nhóm làm việc của ASEAN sẽ báo cáo kết quả làm việc để trình Hội nghị thông qua, trong đó bao gồm các đề xuất liên quan. Hội nghị cũng tiến hành thảo luận và cho ý kiến chỉ đạo về các đề xuất của các Ủy ban; thảo luận vào thông qua các định hướng, kế hoạch hành động, chương trình công tác của Hải quan ASEAN trong thời gian tới.

Hội nghị sẽ diễn ra các hội nghị tham vấn với Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) và các nước đối thoại. Trong đó, Việt Nam được lựa chọn làm đồng chủ trì một hội nghị tham vấn giữa Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN với Tổng thư ký WCO.

Sau Hội nghị này, Hải quan Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hải quan ASEAN từ tháng 6/2014 đến 6/2015. Đây là lần thứ 3, Hải quan Việt Nam đăng cai Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (2 hội nghị được tổ chức trước đó lần lượt diễn ra vào năm 1995 và năm 2004)

L.Hiệp
.
.
.