Hạ thủy tàu ngầm Kilo Hà Nội đưa vào quân Cảng Cam Ranh an toàn

Thứ Sáu, 03/01/2014, 21:36
Hai ngày sau khi về đến vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, sáng ngày 3/1 thân tàu vận tải chuyên dụng Rolldock Sea đã được dìm xuống biển một phần, để các chuyên gia kỹ thuật thực hiện phương án hạ thủy tàu ngầm mang tên Kilo Hà Nội - HQ 182, sau đó hai tàu hiện đại của Quân chủng Hải quân Việt Nam lai dắt vào quân cảng Cam Ranh trước khi Bộ quốc phòng chính thức tổ chức lễ đón tàu dự kiến vào giữa tháng 1/2014 với sự tham dự của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Trước đó, trong ngày 2/1, những container linh kiện, thiết bị của tàu ngầm Kilo 636 Hà Nội đã được bốc dỡ xuống khỏi tàu vận tải chuyên dụng Rolldock Sea và vận chuyển vào kho của Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Đến chiều cùng ngày, tàu ngầm Kilo đã được đưa vào quân cảng Cam Ranh an toàn, Quốc kỳ Việt Nam đã tung bay trên tàu ngầm. Sau khi kết thúc nhiệm vụ, tàu vận tải chuyên dụng Rolldock Sea trở về cảng Saint Petersburg - Liên bang Nga để tiếp tục vận chuyển tàu ngầm thứ hai mang tên Kilo TP Hồ Chí Minh - HQ-183 đến cảng Cam Ranh.

Tàu ngầm Kilo Hà Nội - HQ 182 đang được đưa ra khỏi thân tàu vận tải chuyên dụng Rolldock Sea để hạ thủy.

Lai dắt tàu ngầm vào quân cảng Cam Ranh.

Được biết Lữ đoàn tàu ngầm 189 Quân chủng Hải quân Việt Nam đã được Bộ quốc phòng thành lập từ giữa tháng 6/2013. Đó là Lữ đoàn tàu ngaầ hiện đại đầu tiên của Việt Nam, đảm nhiệm huấn luyện, sẵn sàng phối hợp với các binh chủng của Quân đội nhân dân Việt Nam để chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biến đảo của Tổ quốc

Hữu Toàn
.
.
.