Hà Nội tạo đột phá từ công tác cán bộ

Chủ Nhật, 21/12/2008, 09:12
Sáng 20/12 tại Hội trường Thành ủy, số 1 Trần Phú, TP Hà Đông đã diễn ra buổi giao ban định kỳ quý IV năm 2008 của lãnh đạo thành phố với lãnh đạo các quận, huyện, thành phố trực thuộc và các Sở, ban, ngành. Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã chỉ đạo: Hà Nội chọn công tác cán bộ là một trong hai khâu đột phá để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố về mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch 5 năm 2006-2010.

Theo TTXVN, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị giao Sở Nội vụ, trực tiếp ông Lưu Tiến Định, Phó Giám đốc Sở chủ trì, xem xét, nghiên cứu, trình UBND thành phố quyết định việc thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác cán bộ. Bí thư Phạm Quang Nghị cho rằng: Để chủ động đón trước khó khăn và gấp rút triển khai các chương trình, dự án chuẩn bị cho Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội trong năm 2009, Hà Nội chọn công tác cán bộ là một trong hai khâu đột phá để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố về mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch 5 năm 2006-2010.

Bí thư Thành ủy cho biết: Sắp tới, thành phố sẽ thực hiện luân chuyển cán bộ, từ trên xuống, từ dưới lên với mục đích tiếp tục triển khai Nghị quyết 15 của Quốc hội. Việc làm này nhằm tăng cường đội ngũ cán bộ cho cấp dưới để nâng cao năng lực quản lý, điều hành công việc trong hoàn cảnh mới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội gợi ý: "Vì lợi ích của tập thể, các quận, huyện nghiên cứu bớt đi một đồng chí cấp phòng trong thành phần Ủy viên Ủy ban thay vào đó một đồng chí Phó Chủ tịch được tăng cường mà Chính phủ đã cho phép; Tương tự như cấp thành phố, trước đây Ủy viên Ủy ban có lãnh đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính..., nhưng khi hợp nhất đã thay vào đó là các đồng chí Phó Chủ tịch. Vì vậy, thành phố vẫn đảm bảo số lượng Ủy viên Ủy ban mà Luật quy định".

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị giao thành phố năm nay phấn đấu tăng chỉ số năng lực cạnh tranh lên 10 bậc (từ 31 lên 21). Trực tiếp 3 Sở: Kế hoạch Đầu tư, Quy hoạch Kiến trúc và Tài chính, trong đó Sở Kế hoạch Đầu tư làm đầu mối, cùng nhau bàn bạc, có những giải pháp hữu hiệu tạo hành lang thông thoáng trong môi trường đầu tư, cơ chế, chính sách cho phát triển kinh tế tư nhân, đào tạo lao động...

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo khẳng định: Trên cơ sở tạo các cơ chế, chính sách để hỗ trợ duy trì, ổn định, tạo cơ hội phát triển trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng đơn vị, thành phố sẽ tập trung điều hành giải quyết tháo gỡ các khó khăn về vốn, về thủ tục hành chính liên quan tới sản xuất kinh doanh; tạo điều kiện về môi trường đầu tư, môi trường sản xuất kinh doanh; gắn kết chặt chẽ giữa các cấp chính quyền.

Cũng theo ông Thảo, thành phố sẽ tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp kiềm chế lạm phát, chủ động ngăn ngừa suy giảm, ổn định phát triển kinh tế, xã hội và chăm lo an sinh xã hội. Đồng thời thành phố sẽ quy định trách nhiệm giữa các ngành với các quận, huyện trong triển khai nhiệm vụ và các dự án cụ thể, nhất là trong lĩnh vực giải phóng mặt bằng với mục tiêu hoàn thành các dự án trọng điểm, dự án 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đúng tiến độ...

PV
.
.
.