Hà Nội lên kế hoạch hạn chế sử dụng túi nylon

Thứ Năm, 13/09/2012, 16:30
Để thực hiện Chương trình “Hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường”, TP Hà Nội sẽ thí điểm phát túi thân thiện với môi trường cho những người tham gia; thu gom rác và túi nylon đã qua sử dụng quanh các điểm chợ và siêu thị.

Ngày 12/9, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND, triển khai Chương trình “Hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường” trên địa bàn thành phố năm 2012.

Kế hoạch nhằm tiếp tục tuyên truyền để mọi người dân nhận thức rõ về tác hại của túi nylon đối với môi trường, từ đó nâng cao ý thức của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc tạo thói quen hạn chế sử dụng túi nylon hướng đến không sử dụng túi nylon và thay thế bằng túi thân thiện với môi trường trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, giới thiệu và đưa đến tận tay người dân những sản phẩm túi nylon tự huỷ, có những đặc tính cao về công năng, an toàn và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng, UBND TP Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Quản lý 4 chợ và Siêu thị, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức triển khai chương trình “Hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường” năm 2012 tại các địa điểm: Chợ Hôm (Phố Huế, Hai Bà Trưng), Chợ Hà Đông (92 Lê Lợi, Quang Trung, Hà Đông), Chợ Đồng Xuân (Số 1, Đông Xuân, Hoàn Kiếm), Siêu thị Fivimart (89 Lê Đức Thọ, Từ Liêm) với các hoạt động như đạp xe vì môi trường; phát túi thân thiện với môi trường cho những người tham gia; thu gom rác và túi nylon đã qua sử dụng quanh các điểm chợ và siêu thị.

Ngoài ra, thành phố cũng sẽ tổ chức thực hiện chương trình Talk show “Hạn chế sử dụng túi nylon vì môi trường” với các chủ đề “Vấn nạn ô nhiễm trắng”, “Túi nylon tự huỷ - một công nghệ xanh”, phát sóng trên Đài PTTH Hà Nội vào các ngày 14/10/2012 và 11/11/2012

PV
.
.
.