Hà Nội hạ ngầm toàn bộ dây điện trên phố Khâm Thiên

Thứ Năm, 25/06/2009, 13:14
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hạ ngầm các tuyến cáp và đường dây điện, thông tin hiện đang đi nổi trên tuyến Khâm Thiên, phục vụ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
>> Hạ ngầm 1km “dây dợ” tốn chục tỷ đồng

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 1.170 m với điểm đầu là nút giao Ô Chợ Dừa, điểm cuối giao với đường Lê Duẩn.

UBND TP giao Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư dự án. Sở này có trách nhiệm tổ chức lập dự án đầu tư đảm bảo tiến độ, chất lượng và tuân thủ các quy định hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng. Đồng thời, khảo sát cụ thể hiện trạng tuyến đường, các tuyến cáp và đường dây điện, thông tin đang đi nổi trên tuyến Khâm Thiên, phương án phá dỡ các công trình hiện có khi trình phê duyệt dự án.

Thành phố yêu cầu, trong quý III-2009, phải hoàn thành chuẩn bị khâu đầu tư dự án này với tổng kinh phí dự kiến hơn 47,3 tỷ đồng.

Vừa qua, sau khi trực tiếp thị sát một số dự án hạ ngầm dây điện trên các tuyến phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, danh mục các tuyến phố phải hạ ngầm các loại cáp bước đầu đã được Thành phố giao và để đẩy nhanh tiến độ, thời gian tới Sở Xây dựng, Sở GTVT và UBND các quận nơi có tuyến phố được hạ ngầm dây cần khẩn trương lập dự án, chọn thầu để tổ chức thi công sớm nhất có thể.

“Quá trình hạ ngầm các tuyến dây, cáp phải đồng bộ với chỉnh trang đường, hè phố, điện chiếu sáng, cây xanh, thùng rác, biển báo, biển hiệu, hàng rào... và nhiều công trình kiến trúc khác mới thực sự mang lại sự chuyển biến rõ ràng về mỹ quan các tuyến phố sau khi được chỉnh trang” - lãnh đạo Thành phố nhận định

N.Y.
.
.
.