Hà Nội chính thức trình Thủ tướng phương án đổi giờ làm, giờ học

Thứ Bảy, 24/12/2011, 09:42
UBND TP Hà Nội vừa chính thức trình Thủ tướng phương án thay đổi giờ học, giờ làm trên địa bàn TP. Theo đó, phương án lần này có một số điểm thay đổi so với dự kiến trước đó. Việc thực hiện cũng bắt đầu muộn hơn dự kiến ban đầu 1 tháng, từ ngày 1/2/2012.

Theo UBND TP, sau khi thống nhất với các Bộ GTVT, Bộ Công an và Văn phòng Chính phủ, UBND TP đã báo cáo Thường trực Thành ủy, trình kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hà Nội khóa XIV thông qua và đưa vào Nghị quyết của kỳ họp về Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 của TP; trong đó thông qua nội dung điều chỉnh giờ làm việc, học tập, kinh doanh trên địa bàn.

Trên cơ sở đó, UBND TP trình Thủ tướng Chính phủ phương án điều chỉnh giờ như sau: Nhóm sinh viên, học viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; Học sinh các trường THPT thời gian lớp học sáng bắt đầu từ trước 7h; lớp học chiều kết thúc sau 19h.

Nhóm học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS thời gian bắt đầu học ca sáng từ 8h và kết thúc ca chiều vào 17h, có bố trí giáo viên nhận các cháu từ 7h30 sáng và trả các cháu đến 17h30; cán bộ công chức, viên chức (cả Trung ương và Hà Nội) bắt đầu làm việc từ 8h và kết thúc vào 17h.

Nhóm trung tâm thương mại, dịch vụ (trừ ngân hàng, tài chính): Thời gian bắt đầu làm việc buổi sáng từ 9h và kết thúc giờ làm việc buổi chiều sau 19h. Các nhóm đối tượng khác giữ nguyên không thay đổi.

Theo phương án mới này, giờ làm và giờ học của phụ huynh là cán bộ công chức và học mầm non, tiểu học sẽ vẫn cùng giờ, điểm khác các trường được yêu cầu có bố trí giáo viên đón sớm và trả muộn

N.Y.
.
.
.