Hà Nội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm:

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH có tín nhiệm thấp nhất

Thứ Sáu, 05/07/2013, 08:59
Chiều 4/7, HĐND TP Hà Nội đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh chủ chốt. Đứng đầu danh sách có số phiếu tín nhiệm cao là Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh, với 87 phiếu tín nhiệm cao, 5 phiếu tín nhiệm và chỉ có 1 phiếu tín nhiệm thấp. Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ông Nguyễn Đình Đức nhận được nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất (23 phiếu).
>> Lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh do HĐND thành phố bầu

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đạt 59 phiếu tín nhiệm cao, 25 phiếu tín nhiệm và 9 phiếu tín nhiệm thấp. Giám đốc Công an TP Hà Nội, Đại tá Nguyễn Đức Chung nhận được 68 phiếu tín nhiệm cao, 23 phiếu tín nhiệm và 2 phiếu tín nhiệm thấp. Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Ngô Văn Quý cũng có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều thứ hai với 22 phiếu.

Theo Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, bà Ngô Thị Doãn Thanh, trước bỏ phiếu, nhiều ý kiến đại biểu cho rằng nên mở rộng đối tượng, thành phần lấy phiếu tín nhiệm, không dừng lại ở 18 chức danh này và bỏ phiếu tới phó các ban HĐND, giám đốc các sở ngành UBND. HĐND TP Hà Nội cũng mong muốn có một hướng dẫn chung về mẫu báo cáo của các chức danh tham gia lấy phiếu tín nhiệm. Ngoài hai nội dung là nhiệm vụ chức trách được giao và tư cách đạo đức, báo cáo cần ghi rõ phương hướng khắc phục cùng với ý kiến nhận xét của tập thể nơi chức danh đó công tác.

Theo bà Thanh, đây là lần đầu tiên HĐND TP thực hiện đánh giá tín nhiệm với chức danh chủ chốt của TP do HĐND bầu. Việc này sẽ trở thành việc làm thường xuyên nhằm nâng cao hoạt động giám sát của HĐND, đánh giá năng lực cán bộ để xem xét bố trí sử dụng cán bộ

Chi Linh
.
.
.