Gần 2 triệu suất quà 'Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam'

Thứ Ba, 14/04/2015, 23:00
Ngày 14/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Ất Mùi 2015 và trao giải cuộc thi ảnh, thi viết "Xuân Nhân ái - 2015". Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đến dự.

Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng và phát động năm 1999.

Qua 16 năm thực hiện, các cấp Hội đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ trên 3.000 tỷ đồng, giúp đỡ 14 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Thực hiện chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Ất Mùi 2015, với mục tiêu ít nhất một triệu suất quà Tết để trao tặng các gia đình chính sách. Phong trào đã vận động và trao tặng 1,97 triệu suất quà với tổng trị giá 719 tỷ đồng, đạt trên 197%, trao tặng 559 nhà Chữ thập đỏ, khám chữa bệnh cho hơn 160.000 lượt người.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động hết sức thiết thực, hiệu quả vì công tác nhân đạo. Đây là thành quả của sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ; đồng thời cũng thể hiện tấm lòng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và toàn xã hội đối với công tác nhân đạo từ thiện, đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. 

Hoàng Giang
.
.
.